7 thứ phụ nữ thông minh nên loại bỏ ngay khỏi bếp để giữ sức khỏe cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thớt bị trầy xước, chảo chống dính bị xước,… là những món đồ dù tiếc phụ nữ cũng không nên giữ lại. Thẳng tay vứt bỏ giúp căn bếp thêm gọn gàng lại đảm bảo sức khỏe.

1. Thớt bị trầy xước

Thớt là vật dụng được sử dụng thường xuyên trong nhà bếp. Các hành động thái, chặt luôn để lại trên thớt những vết trầy xước. Việc làm sạch mặt thớt sau đó trở nên vô cùng khó khăn. Lâu ngày, trên bề mặt thớt khó tránh khỏi sự phát triển của nấm và vi khuẩn. Do vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thay thớt khoảng 3 lần mỗi năm, tùy thuộc vào mức độ sử dụng.

2. Chảo chống dính bị xước

7-thu-nen-loai-bo-khoi-bep

Chảo chống dính bị xước có thể gây ung thư

Chảo chống dính sau một thời gian sử dụng cũng không còn phát huy được công dụng như ban đầu. Các lớp phủ teflon trên chảo khi bị nóng quá mức sẽ tạo ra khói gây nên các triệu chứng giống như bị cúm. Vậy nên khi chảo chống dính có vết xước và không còn tác dụng chống dính, dù tiếc bạn cũng nên loại bỏ chúng.

3. Miếng bọt biển

Nhiều người có thói quen rửa bát, lau chùi nhà bếp bằng miếng bọt biển. Tuy nhiên, những lỗ hổng trên miếng bọt biển khiến chúng dù có được đun sôi vẫn không loại bỏ được hết vi khuẩn, mầm bệnh. Thay vì dùng miếng bọt biển, bạn nên dùng khăn để lau chùi sẽ tốt hơn. Chất liệu vải sẽ không giữ lại nhiều chất bẩn như bọt biển.

Còn nếu bạn vẫn muốn dùng bọt biển thì hãy nhớ thay mới chúng thường xuyên ngay cả khi bạn thấy chúng vẫn còn tốt.

4. Thực phẩm trong ngăn đông

7-thu-nen-loai-bo-khoi-bep

Thực phẩm trong ngăn đông cũng có thời hạn sử dụng

Chúng ta thường trữ đông thực phẩm để có thể sử dụng được lâu hơn. Nhưng nếu thực phẩm trong tủ đông đã kết tinh thì đồng nghĩa với việc bạn nên vứt bỏ chúng. Nếu bạn đã xử lý thực phẩm và đảm bảo vệ sinh trong khâu bảo quản thì khi chúng có nhiều tinh thể băng hoặc trông khô ráo và bạn không nhận ra đó là gì nữa thì nó chắc chắn không còn thơm ngon nữa.

5. Thực phẩm bỏ quên lâu ngày

Bạn chỉ nên sử dụng thực phẩm đã được nấu chín. Với thức ăn thừa, chỉ nên dùng trong vòng 3 – 4 ngày nếu được bảo quản tốt. Còn đối với những thực phẩm mà bạn không nhớ đã từng để ở đó thì tốt nhất nên vứt bỏ luôn. Ngay cả khi trông chúng vẫn còn ngon mắt thì chúng chưa chắc đã còn đủ thơm ngon và an toàn.

6. Đồ hộp đã khui

Các loại thịt hộp có hạn sử dụng rất ngắn. Nếu không sử dụng hết trong 1 lần ăn, bạn có thể nấu súp hoặc trữ đông để sử dụng sau.

7. Gia vị đã hết hạn

Nhiều người thường bỏ qua hạn sử dụng của gia vị vì nghĩ rằng chúng không thể hỏng. Tuy nhiên, các loại gia vị này cũng có hạn sử dụng nhất định. Các loại gia vị đựng trong gói có thể bị bay hơi, chảy nước. Các loại gia vị nước sốt có thể lên men, bốc mùi nếu không được bảo quản tốt.

Do vậy, bạn hãy chú ý kiểm tra gia vị thường xuyên để kịp thời bỏ đi, tránh gây hại cho sức khỏe của cả gia đình.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link