5 sai lầm kinh điển biến nước hoa thành độc tố, điều thứ 2 và 4 hầu hết người Việt đều mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa giúp cho con người sạch sẽ, thơm tho, tự tin hơn nhưng nếu bạn dùng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

Khu vực gần mắt

Khi xịt nước hoa bạn không nên xịt gần khu vực mắt mũi của mình, bởi trong thành phần nước hoa thường có cồn chứa ethyl gây kích ứng và châm chích nếu tiếp xúc với các vùng nhạy cảm như mắt, mũi ảnh hưởng không tốt tới tầm nhìn cũng như khứu giác của bạn. Đặc biệt với những loại nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ thì lại càng độc hại. Trong thành phần chế biến thường chứa hóa chất, chất tạo mùi rẻ tiền nên khi xâm nhập vào mắt, và mũi có thể làm viêm nhiễm, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.

Xịt và mái tóc

Có rất nhiều người thường xuyên xịt nước hoa vào tóc để tạo mùi thơm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng khi nước hoa tiếp xúc với da dầu của bạn sẽ có thể gây khô da, ngứa da, tạo thành những mảng gầu không tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, do thành phần nước hoa thường có cồn, sẽ làm tóc bị tổn thương, khô, chẻ ngọn và thiếu sức sống, đặc biệt nếu xịt trực tiếp lên tóc và da đầu của bạn. Nếu  như bạn muốn táo mùi thơm cho tóc thì phương pháp tốt nhất nên xịt vào sau tai hoặc xịt lên lược và chải nhẹ nhàng lên tóc để tránh hư tổn đồng thời giúp nước hoa phân tán đều hơn và không gây hại.

Xịt nước hoa

Xịt nước hoa

Xịt vào bàn tay

Khi thoa nước hoa người ta thường xịt vào cổ tay để lưu mùi hương và không gây dị ứng cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen thoa nước hoa lên hai bàn tay, thành phần cồn của nó có thể khiến da tay khô, nứt nẻ, khó chịu suốt cả ngày. Ngoài ra, khi bạn ăn dùng tay cầm vào thức ăn sẽ làm ảnh hưởng tới mùi vị thức ăn, và thành phần hóa học mùi thơm trong nước hoa sẽ theo đó đi vào cơ thể bạn không tốt cho sức khỏe chút nào. Chính vì vậy, khi thử nước hoa bạn chỉ nên sử dụng vùng cổ tay, và nên rửa tay thật kỹ trước khi ăn để loại bỏ vi khuẩn, cũng như những mùi hương ở bàn tay.

Vùng nách

Khu vực nách của con người là nơi tập trung nhiều mồ hôi và dễ bốc mùi, khó chịu. Chính vì thế, nhiều người nghĩ rằng xịt nước hoa dưới nách có thể lấn át mùi hôi khó chịu này. Tuy nhiên, đây chính là thói quen lợi bất cập hại bởi các thành phần hóa chất trong nước hoa có thể là tác nhân khiến vùng da nách bị kích thích, ngứa rát hoặc nổi mụn, thậm chí thâm đen không tốt cho sức khỏe. THêm vào đó, khi bạn hoạt động mùi hương ở nách tiết ra hòa vào mùi của nước hoa càng tạo nên một thứ hỗn hợp vô cùng khó ngửi.

Xịt nước hoa đúng cách

Xịt nước hoa đúng cách

Vùng kín

Theo các chuyên gia chia sẻ thì các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa nhiều hóa chất như benzen, este… khi tác động vào vùng nhạy cảm này sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng, gây khô, kích ứng và viêm nhiễm không tốt cho vùng kín của bạn. Nếu như bạn dùng nước hoa xịt vào vùng kín có thể dẫn tới viêm nhiễm mẩn ngứa, khô vùng kín. Vì vậy, đừng bao giờ dại dột xịt nước hoa vào vùng kín kẻo có ngày rước bệnh vô người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link