7 tiêu chí chọn xe ga cho giới văn phòng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giữa một \"rừng\" các thương hiệu xe bạn băn khoăn chưa biết chọn xe, hãy tham khảo một vài gợi ý sau.

Khả năng tài chính

cách chọn xe ga
Bạn nên họn xe ga phù hợp với khả năng tài chính

Trên thị trường hiện có đủ các loại thương hiệu xe tay ga dành cho nữ, kiểu dáng đa dạng, với biên độ chênh lệch về giá rất lớn, từ 10 đến hơn trăm triệu đồng. Nếu bạn chưa có điều kiện tài chính dư dả hãy tham khảo giá thật kĩ để mua được chiếc xe phù hợp. Ví dụ, từ số tiền hiện có để khoanh vùng các loại xe có mức giá có khả năng chi trả. Bạn cố mua một chiếc xe tay ga đắt tiền, chưa chắc đã yên tâm để sử dụng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Hãy tính đến cả chi phí sử dụng sau này (chi phí nhiên liệu, chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng…).

Chọn xe phù hợp với vóc dáng

Các bạn nữ thường có vóc dáng nhỏ nhắn, vì thế không thích hợp điều khiển những chiếc xe có phân khối lớn. Một chiếc xe vừa vặn, không quá cao hoặc quá thấp sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và thuận tiện trong di chuyển, nhất là khi bạn phải sử dụng chúng thường xuyên. Ví dụ: nếu thấp người, dòng xe Mio (Yamaha),Click (Honda),Elizabeth (SYM)…. Nếu bạn có vóc dáng cao, bạn có thể nghĩ đến Vespa LX, Shi, Piaggio Liberty…

Chọn xe phù hợp với độ tuổi và cách ăn mặc

cách chọn xe ga
Chọn xe phù hợp với độ tuổi và cách ăn mặc

Có những dòng xe tay ga rất cá tính, trẻ trung, thể thao như Hayate (Suzuki), Air Blade (Honda), Nouvo (Yamaha)… nhưng cũng có những chiếc mềm mại, nữ tính, thời trang như Attila Elizabeth (SYM), LX, Liberty (Piaggio),… Những người trung niên hợp với xe Spacy (Honda), Victoria (SYM), Fly (Piaggio)… hơn là một chiếc Mio, Nouvo (Yamaha). Chọn chiếc xe hợp gu sẽ giúp bạn đẹp hơn mỗi khi ra đường.

Lựa chọn thương hiệu tin cậy

Một thương hiệu uy tín sẽ cho bạn cảm giác yên tâm hơn khi lần đầu chọn xe tay ga. Thương hiệu chiếc xe đó cho bạn biết các chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng sau này; sự thuận tiện khi bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng; hoặc mức độ lời lỗ khi chuyển nhượng... Nếu bạn đã từng đi xe tay ga và có ấn tượng tốt, hãy tiếp tục mua sản phẩm cùng thương hiệu. Mặc dù khác dòng, nhưng cùng một thương hiệu sẽ có những điểm chung nhất định khiến bạn không quá lạ lẫm.Hơn nữa, việc hiểu rõ đặc tính của từng hãng xe cũng giúp bạn lựa được chiếc xe hợp với thói quen sử dụng của mình hơn. Ví dụ, nếu bạn là người cá tính và thời trang có thể chọn xe tay ga của Yamaha, Piaggio. Nếu bạn thực dụng hãy chọn Honda vì xe của hãng này chú trọng tới tính kinh tế khi vận hành. Xe của SYM, Suzuki hay một số hãng xe mới vào Việt Nam đôi khi lại là lựa chọn của bạn vì chúng có mức giá cạnh tranh hơn.

Độ bền và mức độ tiết kiệm nhiên liệu

Đây là một yếu tố không thể không nhắc đến nếu công việc của bạn đòi hỏi di chuyển nhiều và cần tiết kiệm trong chi tiêu. Hơn nữa, các dòng xe ga thường tốn nhiên liệu hơn so với xe số, nên tiết kiệm nhiên liệu là một tiêu chí không thể bỏ qua. Hiện nay khá nhiều thương hiệu đã nâng thời hạn bảo hành lên 2 năm, dịch vụ sửa chữa khá tốt… cũng là một tiêu chí để chọn. Ngoài ra, với thành phố đông đúc và thường xuyên kẹt xe, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ (dưới 110cm3). Bởi mức tiêu hao nhiên liệu, khả năng cơ động trong đường phố lẫn an toàn trên đường trường, cộng với độ bền và khả năng thay thế linh kiện,...là điều nên cân nhắc trước khi mua. Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao hơn như Nouvo (Yamaha), Air Blade (Honda), Hayate (Suzuki).

Nên chọn mua những dòng xe có động cơ cải tiến với công nghệ phun xăng điện tử sẽ giúp bạn giảm đáng kể mức hao tốn nhiên liệu cho chiếc xe của mình.

Chọn xe đúng mục đích sử dụng

Với thành phố đông đúc và thường xuyên ùn tắc giao thông, bạn nên chọn mua loại xe có kích thước vừa phải, động cơ nhẹ nhàng vừa đủ (dưới 110 phân khối). Nếu bạn thường phải đi làm xa, hoặc đường vào nhà có nhiều bậc lên xuống cao thấp, nên chọn những chiếc xe gầm cao hơn như Nouvo (Yamaha), Air Blade (Honda), Hayate (Suzuki)

So sánh giá

Các cửa hàng, đại lí xe máy nhiều vô kể và mức giá của mỗi cửa hàng cũng khác nhau, nhất là các loại xe được nhiều người lựa chọn gần đây như Air Blade, Attila Elizabeth, Lead, LX 125, 150… Có khi giá một chiếc xe chênh nhau cả triệu bạc giữa hai cửa hàng. Vì thế, thông minh nhất là bạn nên có vài cú điện thoại hoặc vài vòng thị sát tham khảo giá ở vài ba đại lý trước khi quyết định chính thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT