Bật mí cách nhìn mã vạch để biết chính xác nguồn gốc sản phẩm, không lo mua nhầm hàng nhái

( PHUNUTODAY ) - Mã sản phẩm UPC là cách mà chúng ta xác định nguồn gốc của sản phẩm. Làm sao để nhanh chóng phân biệt đâu là hàng “made in China” đâu là hàng Mỹ, Nhật chúng ta cùng tham khảo cách xem mã vạch dưới đây...

Một số thông tin quan trọng cần nhớ trong mã vạch

1-313

Mã quốc gia: Gồm hai hoặc ba con số đầu

Mã doanh nghiệp: Có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số

Mã mặt hàng: Có thể là năm, bốn hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp

Mã số kiểm tra: Số cuối cùng.

Tuy nhiên, khi đọc mã vạch chỉ cần nhớ đọc 3 chữ số đầu tiên và đối chiếu với bảng mã code của các quốc gia để xác định nguồn gốc hàng hóa. Bạn có thể đối chiếu theo chi tiết trong bảng dưới đây:

2-301

Ba con số đầu tiên của mã vạch UPC là những con số dùng để xác định nhà máy và quốc gia xuất khẩu sản phẩm. Ví dụ, nếu ba chữ số đầu tiên trên mã vạch của một sản phẩm nằm trong khoảng từ 690 tới 695 thì mặt hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc..

Những điều cần lưu ý trong cách đọc mã vạch hàng giả

Khi cảm thấy các thông tin của hàng hóa trên bao bì không đáng tin cậy thì việc sử dụng mã vạch để xác minh và đối chiếu là hợp lí và cần thiết. Bởi mã vạch là một thông tin đáng tin cậy và khó bị làm giả hơn những yếu tố khác trên bao bì sản phẩm.

ma-vach-0635

Với khả năng làm giả ngày càng tinh vi, thì bên cạnh việc đọc mã vạch chúng ta nên kiểm tra thêm các yếu tố khác của sản phẩm như bao bì, tem chống giả, hóa đơn chứng từ, thông tin nhãn phụ đối với hàng hóa nhập khẩu, thông tin chi tiết về hàng hóa trên bao bì…để có thể chắc chắn về nguồn gốc xuất xứ cũng như tính thật giả của hàng hóa.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các cách đọc nhãn thực phẩm để lựa chọn thực phẩm bên cạnh các cách đọc mã vạch để lựa chọn thực phẩm an toàn hơn cho gia đình.

Trên đây là ký hiệu mã số mã vạch hàng hóa các nước, để biết hàng hóa sản xuất tại nước nào như các quốc gia sản xuất: điện thoại như iphone, đồ điện tử, điện máy, thuốc dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, nội thất, đồ chơi, hàng tiêu dùng… hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Các bạn tham khảo để tránh mua phải hàng giả nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn