Bạn có đang nắm được "chìa khóa niềm vui" của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Đừng mong chờ người khác sẽ đem đến niềm vui cho mình, thay vào đó, hãy tự tìm kiếm niềm vui cho chính mình.

Chuyện kể rằng: Phóng viên nổi tiếng Sydney Harries và một người bạn dừng chân mua một tờ tạp chí ở một quầy bán báo trên phố. Người bạn của Harries mua xong rất lịch sự nói lời cảm ơn, nhưng ông chủ quầy báo thì ngược lại, mặt lạnh như tiền, một tiếng cũng không thèm mở miệng.

Hai người rời quầy báo tiếp tục đi về phía trước, Sydney Harries hỏi:

– Ông chủ bán báo đó thái độ kỳ quái quá phải không?

Người bạn đáp:

– Cứ mỗi buổi tối là ông ta đều như vậy cả.

Sydney Harries lại hỏi tiếp:

– Như vậy, tại sao bạn lại đối xử tử tế với ông ta chứ?

– Người bạn trả lời:

– Tại sao tôi lại phải để cho ông ta quyết định hành vi của tôi chứ?

7-1177

Vậy đấy, một người biết nắm chắc chìa khóa niềm vui của mình, thì người đó không đợi chờ người khác làm cho mình vui mà ngược lại họ còn có khả năng đem niềm vui đến cho người khác. Trong tâm của mỗi người đều có “Chiếc chìa khóa của niềm vui” này, nhưng đáng tiếc thay rất nhiều người trong chúng ta lại không biết nắm giữ nó mà lại đem giao cho người khác cầm giữ.

Thông thường nhiều người luôn đem niềm vui cuộc sống của chính mình ủy thác vào những sự việc bên ngoài, phụ thuộc vào sự tán đồng của thế tục. Đa phần đều là vì tiền tài, địa vị, đãi ngộ, một khi họ đã mất đi những thứ đó thì cũng coi như mất đi niềm vui, sự hạnh phúc.

Suy cho cùng, thứ hạnh phúc, niềm vui mà họ có được cũng chỉ là điều tạm bợ không bền vững.Vậy nên chỉ khi nào một người có thể tìm được ý nghĩa chân chính của cuộc đời mình, tìm thấy niềm vui thực tại trong chính nội tâm của mình, người đó mới là người nắm chắc được chìa khóa của hạnh phúc chân chính.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn