Không phải uống nước, đây mới là việc quan trọng số 1 mỗi khi thức dậy, nhớ làm ngay để bảo vệ chính mình

( PHUNUTODAY ) - Mỗi sáng thức dậy, hãy tập cho mình thói quen làm ngay việc này để bảo vệ sức khoẻ của chính mình:

Việc này chính là sau khi tỉnh dậy nằm lại trên giường khoảng 5 phút. Bất luận thức dậy tự nhiên hay thức tỉnh một cách bị động, đừng bật dậy khỏi giường. Bởi vì khi bật dậy luôn, vị trí cơ thể thay đổi nhanh chóng dẫn đến huyết áp cũng thay đổi đột ngột, rất dễ xuất hiện tình trạng chóng mặt và tim đập nhanh, nếu kiểm soát không tốt, thậm chí còn khiến bạn gặp nguy hiểm.

viec can lam buoi sang-phunutoday

Đặc biệt, những người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não phải có thời gian dựa vào giường, vì việc bật dậy sau khi thức giấc sẽ khiến huyết áp tăng đột ngột và tăng nguy cơ đột quỵ. Cách thức dậy chính xác là trước tiên hãy vận động tay và chân trên giường, vận động cơ bắp và xương, đánh thức các bộ phận cơ thể, sau đó ngồi dậy từ từ, ngồi trên mép giường tiếp tục dùng 2 tay xoa mặt trong 2 phút.

Khi não hoàn toàn tỉnh táo và hoàn toàn có thể kiểm soát tất cả các bộ phận của cơ thể, sau đó mới từ từ rời khỏi giường. Điều này sẽ tránh được rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe như tăng huyết áp, nguy cơ té ngã do không tỉnh táo, hoặc thậm chí là đột tử.

Ngoài việc này, sau khi rời khỏi giường vào buổi sáng còn phải chú ý những việc gì?

Không sử dụng điện thoại để báo thức

Hơn một nửa trong chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để báo thức, sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và tin nhắn. Việc làm này dường như vô hại nhưng trên thực tế nó làm tăng mức độ căng thẳng với cortisol và adrenalin đạt đỉnh. Điều này có thể làm giảm sinh lực của chúng ta trong cả ngày.

Hãy đặt điện thoại ở phòng khác để có giấc ngủ chất lượng và dùng một chiếc đồng hồ hẹn giờ truyền thống để giảm stress buổi sáng.

Hãy duy trì những thói quen giúp bạn có một khởi đầu ngày mới tuyệt vời.Không sử dụng kem đánh răng

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đánh răng bằng bàn chải khô (tiếp sau đó mới sử dụng kem đánh răng) giảm 63% mảng bám và 55% chảy máu chân răng. Lông bàn chải có xu hướng cứng hơn khi khô và vì vậy làm sạch mảng bám hơn.

Ngoài ra, nhiều khả năng bạn đánh răng lâu hơn với bàn chải khô vì bạn có thể cảm nhận rõ khi răng và lưỡi sạch sẽ. Khi sử dụng thuốc đánh răng, mùi kem có thể khiến bạn nhanh chóng ngừng đánh răng trước khi mảng bám được loại bỏ. Và với một bàn chải khô, bạn có thể tranh thủ vừa đánh răng vừa làm việc khác.

Kéo giãn cơ thể trong khi tắm

Đừng chỉ đứng yên trong khi tắm mà hãy thực hiện các động tác kéo giãn. Cách này giúp cải thiện tuần hoàn và giúp hệ bạch huyết vận động để loại bỏ độc tố. Nước ấm sẽ giúp cơ bắp của bạn linh hoạt hơn. Trước tiên hãy cúi người, cố gắng chạm tay vào ngón chân, giữ 30 giây. Giơ cánh tay đẩy lên trời, động tác này giúp kéo giãn cột sống, cải thiện tư thế.

Không ngủ nướng

Bạn có đặt chuông báo thức sớm hơn nửa giờ và sau đó ngủ tiếp trước khi tỉnh giấc hoàn toàn. Đây là thói quen không tốt. Bạn tự đánh mất 30 phút ngủ ngon, thay vào đó là giấc ngủ chập chờn, chất lượng kém, cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày.

Hãy để báo thức vào đúng giờ bạn cần dậy và để đồng hồ xa giường ngủ, khi đó bạn phải ra khỏi giường để tắt nó đi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn