8 cách trị đau răng tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo dưới đây là cách trị đau răng hiệu quả, khắc phục những cơn đau buốt, khó chịu. Tuy nhiên bạn cũng nên dành thời gian để đi khám sớm nhất có thể.

Nước muối

Nước muối có tác dụng giảm sự ê buốt, đau nhức răng. Bạn có thể lấy 2-3 muỗng cà phê muối pha vào một ly nước ấm. Sau đó, ngậm hỗn hợp nước muối khoảng 15 phút. Súc miệng và nhổ nước muối ra.

Biện pháp đơn giản này được coi là một trong những cách hữu hiệu để điều trị đau răng.

Nước oxy già (3%)

Nước oxy già có thể tiêu diệt vi khuẩn, giúp làm giảm cơn đau răng. Bạn có thể mua oxy tại bất cứ hiệu thuốc nào. Dùng nước oxy để súc miệng, sau đó nhổ ra và súc lại bằng nước sạch 3 đến 4 lần.. Tuyệt đối không được nuốt.

Giấm

Giấm có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giúp chăm sóc răng miệng tốt. Bạn hãy thấm giấm vào một miếng bông, đặt vào vị trí răng bị đau, ê buốt vài phút. Thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.

cach-tri-dau-rang-tai-nha-01

Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị mà còn có khả năng sát khuẩn. Bạn đập dập một vài tép tỏi tươi rồi trộn với muối. Chờ cho muối ngấm vào tép tỏi. Sau đó, lấy tỏi đặt vào vị trí răng đang đau. Cảm giác khó chịu sẽ bớt dần.

Bạn có thể trộn thêm một ít nước vào hỗn hợp muối tỏi rồi dùng bông gạc thấm dung dịch, đặt vào vị trí răng đau.

Khoai tây

Khoai tây gọt vỏ, đem xắt lát rồi giã nhỏ và đắp lên chỗ răng đâu khoảng 15 phút. Cách này sẽ làm dịu chỗ đau một cách hiệu quả.

Chườm nóng

Bạn có thể dùng hơi nóng để làm dịu cơn đau. Đầu tiên, hãy dùng một chiếc khăn bọc đá lạnh và chườm lên má tại chỗ răng bị đau khoảng một phút. Sau đó, dùng một chiếc khăn ấm (hoặc túi chườm nóng) đặt lên đúng vị trí đó. Lặp đi lặp lại vài lần bạn sẽ thấy cơn đau dịu đi đáng kể.

Vỏ xoài

Có thể bạn chưa biết, vỏ xoài có tác dụng tốt trong việc làm dịu cơn đau răng. Vỏ xoài vốn tính hàn, tốt trong việc cầm máu, lợi tiểu, chữa nhức răng. Bạn chỉ cần lấy 3 miếng vỏ xoài to bằng bàn tay, cạo bớt lớp vỏ bên ngoài rồi đun với 3 bắt nước lọc cho đến khi chỉ còn 2 bát. Lọc bỏ bã, lấy nước vỏ xoài để nguội và đổ vào chai. Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một chén để ngậm và súc miệng.

Lá trầu không

Lấy 2-3 lá trầu không, rửa sạch, giã nát cùng vài hạt muối rồi hòa vào chén rươu, để nguyên 10 phút. Sau đó, gạn lấy phát nước trong. Chia chỗ dung dịch đó làm 2 lần dùng để súc miệng thật kỹ rồi nhổ hết ra. Mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link