8 điều đàn bà phải nhớ bằng được trước khi về nhà chồng nếu muốn sống yên ổn, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Trước khi và thậm chí là đã lấy chồng, phụ nữ luôn phải nằm lòng những nguyên tắc này nếu muốn có cuộc sống bình yên nhất.

Nếu có điều kiện, hôn nhân lý tưởng là không ở chung

Càng ở đông người, càng nhiều thế hệ lại càng phát sinh nhiều vấn đề, nhiều mâu thuẫn. Đa phần những cuộc hôn nhân sớm tan vỡ đều có nguyên nhân tác động từ bên ngoài thay vì vợ chồng có khúc mắc riêng với nhau.

Thế nên nếu có điều kiện ở riêng thì đừng bao giờ từ chối, thậm chí nếu có thể thì hãy tự mình tạo ra những điều kiện cần và đủ để ở riêng. Dù mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu hiện tại có tốt đến mấy thì ở lâu cũng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề.

Sinh con, đừng bắt ông bà có trách nhiệm phải chăm nom

Nếu ông bà có đủ điều kiện chăm sóc, trông nom thì đó là may mắn, nhưng nếu không được thì cũng không nên trách móc ông bà. Bởi vì on cái là của mình, do mình sinh ra thì mình phải có bổn phận chăm sóc, dạy dỗ. Ông bà đã hết trách nhiệm rồi, chẳng qua vì thương con, thương cháu nên mới cố nhọc công. Ở tuổi của cha mẹ đã đến lúc để họ được nghỉ ngơi.

Không cãi bố mẹ chồng

Thật ra thì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Nhưng nếu là một nàng dâu khôn, đừng bao giờ lên tiếng cãi lại bố mẹ chồng. Lúc ông bà góp ý, chỉ nên im lặng giữ hòa khí. Sau đó, lựa chọn lúc khác để góp ý một cách khéo léo, mềm mỏng sau.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không chia rẽ mối quan hệ giữa chồng và bố mẹ chồng

Phụ nữ cần nhớ, tuyệt đối không bao giờ được có ý nghĩa khích bác bố mẹ chồng với chồng, đừng cố gắng chia rẽ mối quan hệ giữa họ. Phải biết rằng, khúc mắc với ai thì giải quyết với người đó, đừng chia bè kéo cánh trong gia đình mình.

Không chia rẽ tình cảm của con cái với ông bà nội

Đây là việc làm hết ngốc nghếch của phụ nữ. Đôi khi bản thân có nhiều điều không vừa ý, , nhiều mâu thuẫn, bất hòa với bố mẹ chồng mà cũng bắt con cái phải “ghét” ông bà theo. Nhưng phụ nữ nên nhớ, con cháu cũng chính là máu mủ ruột già của họ, họ có ghét mình, có không ưa mình nhưng chắc chắn không làm thế với con cháu họ. Đừng để cón cái có cái nhìn không tốt về mẹ, đừng để chúng thiếu thốn tình cảm của ông bà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ chồng có quyền bảo ban, nhưng không có quyền đánh đập chửi mắng con dâu

Là con cái thì nhất định phải tôn trọng bố mẹ, con dâu lại càng phải tôn trọng bố mẹ chồng. Nhưng ngược lại, bố mẹ chồng cũng như bố mẹ đẻ, chỉ có quyền bảo ban, hướng con cái theo những điều đúng đắn chứ không có quyền ra tay đánh đập hay lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, sỉ nhục con dâu.

Nếu bố mẹ chồng quá đà thì con dâu tuyệt đối đừng cam chịu, tuy không được láo nhưng phải tỏ rõ quan điểm của chính mình.

Đừng nhìn vào tài sản nhà chồng

Lấy chồng phải cùng nhau cố gắng làm ăn, phấn đấu. Đừng trông chờ nhìn ngó vào tài sản nhà chồng. Bởi đó là tài sản của bố mẹ chồng, nếu có được cho thì người vợ cũng phải gìn giữ, duy trì và phát triển chứ không phải là để nằm sểnh chân tiêu xài.

Độc lập kinh tế, đừng bao giờ phụ thuộc vào nhà chồng và chồng

Đàn bà khôn ngoan thì đừng bao giờ tin lời chồng ở nhà anh ta nuôi. Cũng đừng tin lời bố mẹ chồng Con cứ ở nhà cơm nước chỉn chu, lo chăm sóc con cái là được”. Phụ nữ ăn bám chồng, sống phụ thuộc vào nhà chồng nhục nhã vô cùng. Bản thân sẽ không bao giờ có tiếng nói, không bao giờ được lắng nghe.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link