Tầm soát 119 bệnh ung thư và bệnh hiếm gặp chỉ qua một mẫu nước bọt

( PHUNUTODAY ) - Việc phân tích mã gen sẽ giúp các chuyên gia y học lựa chọn được giải pháp điều trị chuẩn xác, nhất là về ung thư.

Tỉ lệ tỉ vong do ung thư tại Việt Nam cao gấp khoảng 12 lần so với tai nạn giao thông

315 người chết mỗi ngày, tương ứng 115.000 người chết/năm là số liệu thống kê của WHO về tỉ lệ tỉ vong do ung thư tại Việt Nam cao gấp khoảng 12 lần so với tai nạn giao thông.

Ở Việt Nam, mỗi năm ghi nhận hơn 125.000 ca ung thư mới, trong đó có 90.000 bệnh nhân tử vong. (Ảnh minh họa)

Ở Việt Nam, mỗi năm ghi nhận hơn 125.000 ca ung thư mới, trong đó có 90.000 bệnh nhân tử vong. (Ảnh minh họa)

Theo các báo cáo thống kê Y học định kỳ, các con số về ung thư không hề có xu hướng suy giảm. Riêng với Việt Nam, mỗi năm chúng ta lại ghi nhận hơn 125.000 ca ung thư mới, trong đó có 90.000 bệnh nhân tử vong, là quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới và phần lớn phát hiện bệnh muộn.

Angelina Jolie đã vượt qua nguy cơ bị ung thư vú như thế nào?

Angelina Jolie từng phải phẫu thuật tầm soát ung thư vú

Angelina Jolie từng phải phẫu thuật tầm soát ung thư vú

Sau khi được bác sĩ chẩn đoán cơ thể có chứa gene lỗi thông qua công nghệ Y khoa đọc bản đồ gene, Angela Jolie biết trước được bản thân có 87% nguy cơ bị ung thư vú và 50% ung thư buồng trứng. Chính vì thế nữ diễn viên đã quyết định tiến hành cắt bỏ phần ngực để tránh trường hợp xấu xảy đến.

Angelina Jolie chia sẻ “Nguy cơ của tôi đã giảm từ 87% xuống còn 5%. Tôi có thể nói với bọn trẻ rằng chúng không cần phải lo sẽ mất mẹ vì ung thư vú nữa.

Tôi luôn đảm bảo rằng chúng sẽ không phải nhìn thấy điều gì khiến chúng lo sợ. Chúng chỉ nhìn thấy những vết sẹo nhỏ mà thôi”.

Tầm soát 119 bệnh ung thư bằng công nghệ đọc bản đồ gene

Theo các chuyên gia, phần lớn ung thư đều có thể chữa khỏi khi phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Hiện tỷ lệ chữa khỏi ung thư (sống trên 5 năm) ở nam 33%, nữ khoảng 40%, trong khi nhiều nước phát triển tỷ lệ này lên tới 70-80%.

Viện công nghệ cao Life Care Center nhận chuyển giao công nghệ từ Viện công nghệ Medizen HumanCare – Hàn Quốc

Viện công nghệ cao Life Care Center nhận chuyển giao công nghệ từ Viện công nghệ Medizen HumanCare – Hàn Quốc

Cũng theo WHO, khoảng 1/3 số bệnh ung thư có thể dự phòng. 1/3 ung thư chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp. 1/3 số ung thư còn lại người bệnh kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống nếu được chăm sóc và điều trị tích cực.

Công nghệ đọc bản đồ gene giúp tầm soát 119 bệnh ung thư và bệnh hiếm gặp đã có mặt tại Việt Nam, đây được coi như một liệu pháp phòng bệnh tiên tiến nhất hiện nay. Không chỉ đối với ung thư, công nghệ Gene còn chẩn đoán và phát hiện nhiều chứng bệnh nan y khác ở cơ thể người.

Viện Công Nghệ Cao Life Care Center mang đến cho người dân Việt Nam công nghệ đọc bản đồ gene mới nhất hiện nay không chỉ ứng dụng để tầm soát ung thư mà việc phân tích mã gen sẽ giúp các chuyên gia y học lựa chọn được giải pháp điều trị chuẩn xác, nhất là về ung thư. Các kết quả xét nghiệm tầm soát giải mã Gene đều dựa trên sự phân tích chính xác tối ưu từ các trang thiết bị, siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo tiến tiến, sau đó cung cấp những thực nghiệm lâm sàng và cuối cùng là đưa ra phác đồ điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn