8 đồ vật phong thủy này đặt trong nhà để đánh thức thần tài, vận may ghé đến trong dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đặt những vật phẩm dưới đây vào trong nhà sẽ giúp cải thiện con đường tài lộc, công việc của các thành viên trong gia đình hanh thông, gặp nhiều may mắn...

1. Cá chép

Cá chép phong thủy bằng ngọc hay bằng đồng dùng để cầu may mắn, thuận lợi đặc biệt với những gia đình có người đang đi học.

ca chep

Theo phong thủy, cá chép sẽ trấn áp mọi sát khí, bệnh tật, tai họa ở trong nhà, đem lại sự may mắn, suôn sẻ trên con đường công danh, sự nghiệp.

2. Tiền xu

Trong phong thủy khi bạn sử dụng những đồng tiền xu sẽ hút tài lộc vào nhà, bởi xâu tiền biểu tượng của âm dương. Đặc biệt nếu trên mặt đồng tiền mặt được chạm khắc rồng thì đồng tiền càng hút lộc.

tien xu

Ngoài ra, tiền hình trọn tượng trưng cho Thiên, ở giữa có lỗ vuông tượng trưng cho Địa. Theo phong thủy, để mang lại vận khí tốt cho sự nghiệp, gia chủ nên bày ba đồng xu ở phía bên trái ban thờ.

3. Cóc ngậm tiền vàng

Cóc ngậm tiền là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình sử dụng. Đây là linh vật giúp mang may mắn vào nhà. Gia chủ đặt cóc phong thủy giúp tiền bạc, tài lộc vào nhà ầm ầm.

coc ngam tien

4. Tranh phong thủy

Khi trong nhà bạn có sử dụng phong thủy trong nhà đúng cách sẽ giúp cho gia đình bạn luôn gặp nhiều may mắn, hút tiền bạc vào nhà, công việc làm ăn thuận lợi tiền bạc cứ thế chảy vào nhà.

tranh phong thuy

Những bức tranh phong thủy được bày ở bức tường phía sau bàn làm việc giúp tăng cường năng lượng, chống đỡ cho mọi người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và công việc làm ăn. Trong quá trình sử dụng tranh phong thủy treo tường cần chú ý đến vấn đề hợp mệnh để tránh tạo nên hung kị không mong muốn có thể xảy ra với gia chủ.

5. Treo chuông gió ngoài cửa trước

Chuông gió không chỉ là vật trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn nên được treo ở cửa trước của ngôi nhà.

chuong gio

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn. Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn.

6. Thuyền buồm

Thuyền buồm là biểu tượng cho sự giàu có, sung túc bởi theo quan niệm của người xưa những chuyến tàu ra khơi khi trở về sang mang đầy ắp của cải, đồ đạc, trong sự reo hò của nhiều người.

thuyen buom phong thuy

Một chiếc thuyền buồm nhỏ đặt trên bàn làm việc sẽ mang lại máy mắn trên con đường công danh, sự nghiệp. Bạn nên đặt mũi thuyền theo hướng ngược lại với cửa ra vào, hàm ý con tàu mang của cải đến cho gia đình.

Gia chủ có thể đặt cóc phong thủy ở bàn thờ Thần Tài hoặc dưới bàn, đằng sau chiếc ghế gài, trong các khu vực kín đáo đẻ mang lại may mắn. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đặt cóc phong thủy trong phòng ngủ.

7. Tỳ hưu

Đây là một vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, chiêu lộc cũng như bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Theo truyền thuyết, tỳ hưu là mãnh thú mang đến điều thiện, điều tốt lành cho con người.

ti huu

Trong văn hóa Trung Hoa, tỳ hưu thích ăn vàng bạc nhưng lại không có hậu môn. Loài vật này được coi là thần của của nên được ưa chuộng để làm vật trang trí cầu tài lộc.

8. Đặt nguồn nước

Theo phong thủy, nước có khả năng mang lại sự thịnh vượng. Nhiều người có chung thắc mắc là chỗ nào tốt nhất để đặt nguồn nước.

dat nguon nuoc

Theo phong thủy, nơi phù hợp nhất để đặt nguồn nước là gần với lối ra vào nhà bạn. Vị trí này có thể ở trong hoặc ở ngoài, nhưng nhất định mạch nước phải chảy qua trung tâm của ngôi nhà. Điều này cũng có nghĩa là sự thịnh vượng chảy vào nhà bạn đó.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn