Tại sao người xưa lại đại kỵ làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

( PHUNUTODAY ) - Đây là thắc mắc của nhiều người, bởi cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố phong thủy.

Theo quan niệm xưa, việc xây nhà vệ sinh, bồn tắm trong phòng ngủ hay để cửa phòng ngủ đối diện cửa toilet là điều kiêng kỵ. Xét về mặt phong thủy, bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ không tốt cho gia chủ.

Nha ve sinh trong phong ngu

Trong quan niệm cũ về phong thủy, nhà vệ sinh là nơi có không khí âm nên việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ gây ra những uế khí. Hơn nữa, hơi nước từ nhà vệ sinh có thể khiến các đồ chăn đệm bị ẩm mốc, ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi, sức khỏe.

Hiện nay, việc tích hợp nhà vệ sinh hay phòng tắm kính trong phòng ngủ đang dần trở nên phổ biến hơn. Nhiều người suy nghĩ tích cực và nhìn thấy một số ích lợi mà nhà vệ sinh mang lại khi được tích hợp vào trong phòng ngủ. Tuy nhiên, vẫn còn một số người e ngại về vấn đề này, sợ rằng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến phong thuỷ của gia đình.

Làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ có một số ưu điểm và thuật tiện sau

Thứ nhất, cách bố trí nhà vệ sinh tích hợp trong phòng ngủ giúp đảm bảo sự riêng tư, thoải mái trong sinh hoạt cá nhân, giảm bớt thời gian phải chờ đợi khi sống trong gia đình có nhiều thành viên. Việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình sẽ tiện lợi hơn, không cần phải di chuyển nhiều.

Nha ve sinh trong phong ngu jjj

Thứ hai, nhà vệ sinh trong phòng ngủ đảm bảo được sự riêng tư, giúp các thành viên cảm thấy thoải mái hơn.

Khi thực hiện xây nhà vệc sinh trong phòng ngủ, gia chủ cần lưu ý cách bố trí để chuẩn phong thủy và khoa học nhất. Ngoài những cách bố trí nhà vệ sinh cho hợp phong thủy như đề cập ở trên, đối với việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ đặc biệt cần lưu ý đến hướng nhà vệ sinh.

Theo phong thủy, hướng Tây Nam, hướng Đông là hai hướng tốt nhất để đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Hướng Đông Nam hướng Bắc là những hướng xấu.

Nhược điểm khi làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm cao, chứa nhiều chất thải và mang lại âm khí nặng, còn phòng ngủ lại là nơi có sinh khí tốt. Hai năng lượng trái ngược sẽ mang lại nguồn khí không tốt trong căn phòng.

Nếu nhà vệ sinh không được dọn dẹp thường xuyên và cẩn thận thì tình trạng bốc mùi hôi sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ căn phòng.

Nhà vệ sinh có độ ẩm cao, nên cần lưu ý về đường dẫn điện để không xuất hiện tình trạng chập điện cho phòng ngủ.

Cách hóa giải nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng và cọ rửa sạch sẽ thường xuyên.

Treo một chiếc hồ lô đầu giường để giảm sát khí ảnh hưởng tới sức khỏe người ngủ.

Nên đặt những vật có dương khí như đá thạch anh trong phòng vệ sinh để điều hòa và hóa giải điều xấu.

Tránh đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào của phòng ngủ: Điều này sẽ gây cản trở vượng khí, làm tiêu hao tiền bạc.

Nha ve sinh trong phong ngulll

Không lưu trữ quần áo quá lâu ngày trong nhà vệ sinh. Tránh đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào của phòng ngủ: Điều này sẽ gây cản trở vượng khí, làm tiêu hao tiền bạc.

Trường hợp đầu giường ngủ đặt sát hoặc đối diện với tường phòng vệ sinh, có thể hóa giải bằng cách kê giường ngủ cách tường nhà vệ sinh một khoảng, căn chỉnh vị trí đảm bảo đầu giường ngủ không đối diện với nhà vệ sinh.

Kiêng đặt nhà vệ sinh tại trung tâm nhà: Chắc chắn, kiểu bố trí phòng ngủ có nhà vệ sinh này sẽ gây mất mỹ quan của phòng ngủ và làm cản trở vượng khí.

Tránh các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc khi xây nhà vệ sinh: nhằm đảm bảo tài vận, mang lại may mắn cho gia chủ. Khi phạm phải các hướng này sẽ gây ra sự bất đồng trong gia đình, tình cảm rạn nứt và những mối quan hệ xung quanh khác cũng bị ảnh hưởng.

Nền nhà vệ sinh không được làm cao hơn phòng ngủ: Toilet là nơi dễ tồn đọng nước, tạo điều kiện sinh sống cho các loài côn trùng như muỗi, gián... Khi đặt khu vực này cao hơn sẽ gây ra tình trạng nước tràn ra ngoài, ảnh hưởng xấu đến không gian phòng ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn