Xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là không tốt cho gia chủ - Cách hóa giải như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn tin vào phong thủy, thì thật không nên đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách hóa giải, thì mọi thứ vẫn có thể giải quyết và tình hình có thể được cải thiện, tài lộc vẫn có thể dồi dào...

Nếu bạn đã vô tình thiết kế "Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang", hãy tiếp tục đọc bài viết sau để tìm hiểu cách hóa giải.

Hoặc nếu do nhu cầu sử dụng và mong muốn tiết kiệm không gian cho ngôi nhà mà bạn không thể tránh việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, dưới đây là những chỉ dân hợp lý mà không vi phạm phong thủy. 

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang ảnh hưởng gì đến phong thủy?

1. Ảnh hưởng sức khỏe gia đình

Bởi vì cầu thang là trung tâm của căn nhà, là con đường để tiếp cận các tầng trên. Một ví dụ tương tự như lá phổi cung cấp sinh khí cho cơ thể, nếu lá phổi bị ô nhiễm thì cơ thể sẽ mệt mỏi và thiếu sức sống. Vì vậy, đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ tạo ra luồng không khí không tốt, gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Empty

2. Đem lại những điều không tốt

Nhà vệ sinh là nơi sinh ra luồng không khí lạnh, chứa đựng chất thải ô nhiễm và là một môi trường dễ tạo ra vi khuẩn. Đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang đồng nghĩa với việc gia chủ đặt chân lên những thứ không tốt, không mang lại may mắn và những điều tốt đẹp.

3. Rất dễ gây mâu thuẫn, xào xáo gia đình

Cầu thang là một yếu tố kết nối và tạo sự liên kết giữa các tầng trong ngôi nhà. Tuy nhiên, khi đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, nó sẽ tạo ra một lượng âm khí lớn, và sự lan tỏa của âm khí này có thể làm căng thẳng và mệt mỏi tinh thần của gia chủ, gây ra nhiều mâu thuẫn hơn trong gia đình.

4. Không hợp ngũ hành (nếu đặt gần nhà bếp)

Nhà bếp đại diện cho nguyên tắc ngũ hành Hỏa, trong khi nhà vệ sinh đại diện cho nguyên tắc ngũ hành Thủy, và hai nguyên tắc này xung đột với nhau, do đó không thể đặt chúng gần nhau. Đặc biệt, khí uế từ nhà vệ sinh gần nhà bếp có thể xâm nhập vào thức ăn và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ.

Liệu, có cách nào hóa giải kiêng kỵ nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang?

Mọi vấn đề đều có cách giải quyết riêng, dù việc đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang có tác động xấu đến phong thủy. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng và hạn chế về diện tích của ngôi nhà, bạn có thể áp dụng những phương án Mạnh Hệ gợi ý dưới đây để hóa giải những tác động không tốt:

nha ve sinh duoi gam cau thang3

Cần để ý không gian xung quanh xem có ảnh hưởng về mùi hay sinh hoạt không, nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Giải pháp 1: Nếu được, nên xem xét việc loại bỏ nhà vệ sinh ở vị trí này để loại bỏ âm khí xấu và tạo ra một môi trường sạch đẹp cho khu vực này.

Giải pháp 2: Nếu không thể tiến hành việc đập bỏ, phương án tốt nhất là chuyển đổi mục đích sử dụng của khu vực này thành kho hoặc sử dụng cho mục đích khác mà không phải làm nhà vệ sinh.

Giải pháp 3: Một cách tinh tế hơn đó là cải tạo khu vực nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thành một giá sách hoặc thiết kế gầm cầu thang thành một tiểu cảnh.

Giải pháp 4: Một cách hóa giải tác động xấu đến cuộc sống gia đình là đặt một chậu cây trong nhà vệ sinh có cửa hướng Tây Nam.

Giải pháp 5: Hãy trang trí đơn giản gần khu vực nhà vệ sinh hoặc đặt một chậu cây để làm sạch không khí và tạo ra phong thủy tốt cho ngôi nhà.

Nếu bạn đã nắm vững những phương pháp hóa giải trên, từ nay trở đi bạn không cần phải lo lắng hay băn khoăn nếu muốn thiết kế "nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang" nữa. Thực sự, việc bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là một giải pháp tối ưu và rất hiệu quả cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link