8 loại rau thích hợp trồng trong thùng xốp: Nhà thành phố cũng có rau sạch ăn quanh năm

13:19, Thứ năm 05/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Ở thành phố, diện tích đất vườn bị hạn chế, mọi người tận dụng thùng xốp trồng rau. Có một số loại rau rất thích hợp để trồng trong thùng xốp, chúng ta có thể tham khảo.

Ngày nay, khi mà rau củ quả ngậm nhiều hoá chất ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người thì việc tự trồng rau để ăn đã trở thành xu hướng. Ở thành phố, diện tích đất vườn bị hạn chế, mọi người tận dụng thùng xốp trồng rau. Có một số loại rau rất thích hợp để trồng trong thùng xốp, chúng ta có thể tham khảo.

1. Cải xoong

Cải xoong là loại rau dễ trồng và có giá trị dinh dưỡng khá cao. Loại rau này có thể phát triển rất tốt trong thùng xốp mà không tốn nhiều công chăm sóc. Chỉ cần tưới nước đều đặn, cải xoong sẽ cho thu hoạch sau khoảng 30 đến 35 ngày trồng nhưng cũng lưu ý tránh tưới quá nhiều, gây ngập úng.

2. Rau muống

Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt Nam. Thông thường chúng ta hay ăn rau muốn nước nhưng nó hoàn toàn có thể trồng dễ dàng trong thùng xốp. Rau muống không yêu cầu quá nhiều đất mà lại có thể phát triển xanh tốt.

Bạn có thể trồng rau muống từ hạt hoặc từ cành già. Sau khi trồng khoảng 25 đến 30 ngày, rau muống đã cho thu hoạch. Lưu ý, bạn cần thu hoạch đúng cách để cây có tiếp tục ra nhánh mới.

Bạn có thể trồng rau muống từ hạt hoặc từ cành già. Sau khi trồng khoảng 25 đến 30 ngày, rau muống đã cho thu hoạch

Bạn có thể trồng rau muống từ hạt hoặc từ cành già. Sau khi trồng khoảng 25 đến 30 ngày, rau muống đã cho thu hoạch

3. Rau mầm

Rau mầm là loại rau rất phù hợp trồng trong thùng xốp mà vô cùng dễ trồng, có thể thu hoạch chỉ sau 7 đến 10 ngày trồng. Rau mầm chính là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin cũng như các khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể.

Bạn nên để thùng xốp trồng rau mầm ở những nơi có ánh sáng gián tiếp, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Lưu ý, tưới nước nhẹ nhàng mỗi ngày và tránh tưới quá mạnh gây tổn thương cho rau.

4. Cải thìa

Cải thìa thích hợp cho các món luộc, xào. Loại rau này phát triển được rất tốt trong thùng xốp mà không đòi hỏi nhiều không gian. Hạt giống rau cực dễ nảy mầm, chỉ cần sau 2-3 ngày gieo và cho thu hoạch nhanh chỉ trong 30 ngày. Khi thu hoạch, bạn hãy cắt ngang gốc để cây tiếp tục phát triển.

5. Rau ngót

Rau ngót có thể phát triển mạnh mà không yêu cầu chăm sóc quá nhiều. Thùng xốp cũng là môi trường lý tưởng để trồng rau ngót tại nhà, đặc biệt thích hợp với những người bận rộn. Rau ngót có thể thu hoạch sau khoảng 30 đến 40 ngày trồng. Khi thu hoạch, bạn nên cắt cách gốc khoảng 10cm để cây có thể tiếp tục ra nhánh mới.

6. Hành lá

Hành lá cũng là loại rau gia vị phổ biến, hay được sử dụng trong các món ăn mà dễ trồng trong thùng xốp. Chỉ cần một vài củ hành khô, bạn đã có thể trồng hành lá tại nhà một cách dễ dàng. Hành lá bắt đầu phát triển sau khoảng 7 đến 10 ngày và có thể thu hoạch sau 2 đến 3 tuần, đặc biệt chúng có thể thu hoạch được rất lâu.

Hành lá cũng là loại rau gia vị phổ biến, hay được sử dụng trong các món ăn mà dễ trồng trong thùng xốp.

Hành lá cũng là loại rau gia vị phổ biến, hay được sử dụng trong các món ăn mà dễ trồng trong thùng xốp.

7. Rau dền

Rau dền cũng là loại rau phù hợp trồng trong thùng xốp vì nó có thể chịu được nắng nóng. Rau dền dễ trồng lại ít sâu bệnh mà còn có công dụng làm mát gan, thanh nhiệt và cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả.

8. Rau mùi

Rau mùi là một loại rau gia vị không thể thiếu khi nấu các món ăn cho cả gia đình. Rau mùi có mùi thơm đặc trưng, nó giúp món ăn đậm vị, hấp dẫn hơn. Ngoài ra rau mùi cũngcòn dùng để trang trí và làm rau ăn sống.

Rau mùi lại cực kỳ dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần gieo hạt giống vào thùng xốp và tưới nước thường xuyên là nó phát triển rất tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm