5 loại quả tuyệt đối "cấm" bảo quản trong tủ lạnh kẻo hỏng vị mất ngon lại gây hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại trái cây không nên bảo quản trong tủ lạnh kẻo chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng vốn quý lại gây hại khó lường:

loai qua khong nen cho vao tu lanh-phunutoday2

Những trái bơ luôn luôn cần chín sau khi bạn mua về, việc giữ bơ trong tủ lạnh làm chậm quá trình chín của bơ. Khi ấy bảo quản quả bơ xanh trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn quá trình chín, cũng bơ rắn lại và không ngon, bùi như quả để bên ngoài. Vì thế hãy giữ bơ ở nơi khô thoáng bên ngoài để đảm bảo bơ sẽ luôn ngon và chín tự nhiên.

Dưa hấu

Nếu dưa hấu còn nguyên quả, tốt hơn hết hãy bảo quản ở nhiệt độ phòng. Điều này sẽ giúp dưa hấu giữ được chất chất chống oxy hóa. Cất giữ loại thực phẩm này sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Tuy nhiên, sau khi đã được cắt dưa thành các phần, bạn nên cất chúng trong tủ lạnh và bọc kín để dưa không bị nhiễm mùi của các loại thực phẩm khác.

Táo

Có thể được lưu trữ trong tủ lạnh, nhưng hãy cẩn thận với những gì bạn lưu trữ chúng. Do khí ethylene mà táo thải ra, các loại trái cây và rau quả khác có xu hướng nhanh chóng hoặc nhanh chín. Nơi tốt nhất để lưu trữ táo sẽ là trên kệ tủ lạnh cao, cách xa các sản phẩm khác. Chúng cũng có thể được giữ ở một vị trí mát mẻ và tránh ánh nắng mặt trời.

Chuối

Chuối là trái cây nhiệt đới nên phù hợp với khí hậu ấm hơn môi trường do tủ lạnh cung cấp. Bởi khi để trong tủ lạnh với nhiệt độ 5 độ C, chuối dễ bị thâm đen, hư thối, biến chất, phát tán mùi và giảm các thành phần dinh dưỡng.

Do vậy, nên bảo quản chuối nơi khô ráo, thoáng mát, thay vì lưu trữ trong tủ lạnh. Trong trương hợp vẫn muốn cho chuối vào tủ lạnh, hãy bọc trong giấy báo, gói kín từng quả lại và để vào ngăn mát của tủ lạnh. Cách này có thể giữ chuối được khoảng 6 tới 8 ngày.

Cà chua

loai qua khong nen cho vao tu lanh-phunutoday1

Nếu dự trữ cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến chúng dễ bị khô, vỏ trở nên nhăn nheo, mất nước khiến thịt bị xốp và dễ vỡ khi bạn cắt thái. Mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt. Tốt nhất nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn