8 mẹo làm sạch giày thể thao nhanh nhất, hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Những đôi giày thể thao dễ bám bẩn nhưng lại khó làm sạch. Với những mẹo nhỏ này bạn sẽ luôn có một đôi giày sạch, đẹp như mới.

Dùng bàn chải đánh răng

Cách làm này tuy có tốn hơi nhiều công sức và thời gian nhưng đầu bàn chải nhỏ, mềm nên sẽ giúp cọ sạch vết bẩn ở các khu vực ngóc ngách. Bạn chỉ cần làm ẩm bàn chải rồi chà kỹ lên giày, làm sạch bàn chải với nước khi chúng bẩn và lại tiếp tục chà lên giày. Lặp lại cho đến khi toàn bộ đôi giày thể thao sạch và trắng.

Dùng thuốc tẩy

Nếu giày làm bằng vải thì bạn có thể áp dụng cách này. Bạn có thể chấm thuốc tẩy nhiều nhất lên khu vực giày bị ố, và chấm nhẹ hơn lên các khu vực khác, đợi một thời gian rồi dùng bàn chải đánh sạch lần nữa. Không nên chỉ chấm thuốc tẩy ở vùng bị ố vì sau khi giặt vùng giày này sẽ trắng hơn, nổi bật hơn những vùng xung quanh.

Kem đánh răng tẩy trắng

Bôi kem đánh răng vào vết bẩn trên giày cũng giúp chúng trắng hơn. Sau khi bôi kem đánh răng bạn để khoảng 10 phút trước khi dùng bàn chải chà lại. Tiếp đó lấy một chiếc khăn ẩm và lau kem đánh răng sạch trên mặt giày. Cứ làm như vậy cho đến khi giày của bạn trắng lại như cũ là được.

Dùng baking soda và giấm

Trộn baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3 cho thật đều, nhúng bàn chải vào hỗn hợp này rồi chà lên bề mặt giày. Sau đó, bạn giặt lại dày sạch bằng nước và phơi dưới nắng cho khô. Mẹo này chỉ áp dụng được với giày vải.

Dùng vaseline

Ngoài công dụng làm đẹp thì vaseline cũng có thể dùng để vệ sinh giày. Bạn chỉ cần bôi một lớp vaseline lên vết bẩn, để 5 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch. Mẹo này thích hợp với giày làm từ cao su, không dùng với giày vải.

Tẩy bút chì

Với giày da thì chiếc tẩy bút chì tỏ ra khá hữu ích để tẩy vết bẩn trên đó.

Sơn móng tay

Những vết xước trên giày da và giả da sẽ là nơi bùn đất giắt vào và rất khó làm sạch. Lúc này bạn hãy dùng bàn chải đánh răng đánh sạch hết bùn đất trong vết xước. Sau đó bôi si trắng lên vết xước, để khô rồi dùng sơn móng tay không màu quét một lượt thật mỏng lên những vết xước đó rồi để khô qua đêm.

Nếu giày giả da có hiện tượng nổ da thì bạn dùng sơn móng tay quét vào những vị trí có hiện tượng này. Vậy là bạn có thể dùng giày thêm một thời gian nữa.

Dùng chanh tươi

Bạn cắt đôi quả chanh rồi chà lên vết bẩn của giày. Sau đó để nguyên khoảng 15 – 20 phút trước khi đem giặt. Axit trong chanh sẽ phát huy hết tác dụng giúp loại bỏ vết bẩn trên giày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link