8 mẹo vặt cực hay giúp chị em khắc phục lỗi vụng về khi nấu nướng

( PHUNUTODAY ) - Dù bạn là một cô gái xinh đẹp hay xấu xí, vụng về hay đảm đang, hay bất kể là một cô gái nào đi chăng nữa thì nhất định không thể bỏ qua 8 mẹo vặt nấu ăn sau đây.

 1. Nấu cháo:

Khi nấu cháo, các bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của món ăn. Còn nếu muốn khi nấu cháo không bị cháy đáy nồi thì trước khi nấu, bạn cần đun khô nồi rồi cho ít dầu ăn tráng đáy và xung quanh nồi sẽ không bị cháy.

nau an1

2.Cách giảm độ mặn khi nấu ăn:

Với các món canh bổ dưỡng, hay các món kho, xào, bạn hoàn toàn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất 15 phút trước khi ăn. Nếu không có khoai tây, bạn có thể thay bằng cà chua hoặc mật ong cũng vô cùng hiệu quả.

3. Luộc rau

Muốn giữ được màu xanh tươi của rau, trước khi luộc hãy cho vài hạt muối vào nước, còn khi luộc chúng ta nên mở nắp và khi rau chín hãy vớt rau ngâm với nước đun sôi để nguôi chừng 3-5′ sẽ giúp rau tươi ngon hơn.

nau an 3

4. Luộc trứng

Khi luộc trứng gà, trứng vịt thường hay bị nứt vỏ làm cho nước vào trong trứng gây ra mùi tanh và không đẹp. Muốn chúng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng. Trứng sẽ chín ngon và không bị nứt nữa.

nau an 4

5. Xào thịt bò

Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2-3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 10 – 15 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai.

nau an 5

6. Nấu cơm

Để tránh lãng phí khi cơm bị sống, bạn hãy làm theo cách sau: Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỉ lệ nửa kg gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà lại không để lại mùi rượu.

7. Thêm gia vị

Theo nguyên tắc trong việc nấu ăn loại gia vị nào lâu tan thì nêm trước và ngược lại. Ví dụ như đường và muối thì bạn nêm đường trước rồi tới muối. Hoặc theo thứ tự: đường, muối, giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Gia vị nào có mùi hương đặc trưng thì thời gian càng ngắn càng tốt (nước mắm, xì dầu).

nau an 2

8. Khi chiên, rán

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ, trước khi cho thịt cá vào chiên, các bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt-đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh, đảm bào món ăn của bạn sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link