8 ngành nghề rất dễ xin việc trong 5 năm tới: Đặc biệt số 2 lương cực cao, được săn đón

( PHUNUTODAY ) - Trong khoảng 5 năm tới đây, có 8 ngành nghề rất dễ xin việc, lương cũng rất cao, các bạn học sinh có thể tham khảo ngay từ bây giờ.

Y tế và chăm sóc sức khỏe

Ngành Y tế và Chăm sóc sức khỏe đang trải qua một quá trình biến đổi sâu rộng do sự phát triển của công nghệ và tăng cường nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Trong thập kỷ qua, sự tiến bộ trong công nghệ y tế, từ công nghệ thông tin y tế đến thiết bị y tế thông minh và phương pháp điều trị mới, đã mở ra những cơ hội mới trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh tật.

Thị trường lao động trong ngành Y tế và Chăm sóc Sức khỏe đang chứng kiến nhiều thay đổi đáng chú ý, phản ánh xu hướng và nhu cầu xã hội hiện nay. Khảo sát chỉ ra rằng vấn đề kiệt sức, thiếu hụt nhân sự, và tỉ lệ chuyển việc cao đang thúc đẩy nhiều nhà lãnh đạo hệ thống y tế chú trọng hơn đến sức khỏe tinh thần và phúc lợi của nhân viên.

Gần như tất cả những người tham gia khảo sát (95%) cho biết việc đầu tư vào lực lượng lao động ngành chăm sóc sức khoẻ trong năm 2024 là "quan trọng" hoặc "rất quan trọng.

Những ngành nào lương cao và dễ xin việc nhất 5 năm tới?

Những ngành nào lương cao và dễ xin việc nhất 5 năm tới?

Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo

Trong thế giới công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, hai lĩnh vực nổi bật và hứa hẹn nhất chính là công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (Al).

Thị trường lao động trong ngành Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo (Al) đang chứng kiến những bước phát triển đột phá, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới mẻ và thú vị. Một điểm đáng chú ý là ngành Al không chỉ tạo ra các cơ hội mới mà còn mang lại sự thay đổi lớn về cấu trúc việc làm.

Cụ thể, ngành này dự kiến sẽ tạo ra 133 triệu việc làm mới trên toàn cầu vào năm 2025, trong khi loại bỏ 75 triệu công việc, qua đó mang lại một sự gia tăng ròng 58 triệu việc làm. Sự gia tăng này phản ánh rõ nét xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghệ cao và nhu cầu cao về nhân lực chất lượng. Nhu cầu về chuyên gia AI đang ngày càng tăng, với các công ty và tổ chức trên khắp thế giới đang tìm kiếm các chuyên gia có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực này.

Tiếp viên hàng không

Làm tiếp viên hàng không là một trong các nghề nghiệp lương cao ở Việt Nam. Nhắc đến tiếp viên hàng không là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái, chàng trai với vẻ ngoài sáng sủa và cách ứng xử lịch thiệp với khách hàng.

Thật vậy, với công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục và khi nào cũng phải nở nụ cười trên môi, cũng không ngoa khi họ có mức lương khá đáng mơ ước. Các tiếp viên hàng không có thể thu về từ 18 – 25 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên của mỗi hãng hàng không sẽ có mức thu nhập khác nhau.

Giảng viên đại học

Giảng viên cũng được coi là một trong những nghề lương cao và được coi trọng nhất hiện nay. Những ai có trình độ cao mới có thể chịu trách nhiệm giảng dạy trong môi trường học thuật như các trường đại học. Theo khoản 29 Điều 1 Luật sửa đổi Luật Giáo dục đại học năm 2018:

“Trình độ tối thiểu của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ đại học là thạc sĩ, trừ chức danh trợ giảng; trình độ của chức danh giảng viên giảng dạy trình độ thạc sĩ, tiến sĩ là tiến sĩ.”

Có thể nói, mức lương của các giáo sư, tiến sĩ khi làm giảng viên là hoàn toàn xứng đáng vì đây là một nghề cần trí tuệ, trình độ học vấn sâu rộng và đạo đức nhà giáo, chứ không hề “dễ xơi” như một phần nhận định.

Biên, phiên dịch viên

Đây là công việc dịch lời nói hoặc văn bản từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Phiên dịch viên thường làm việc trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ cuộc trò chuyện của những người không cùng ngôn ngữ. Biên dịch viên có thể làm việc độc lập để dịch văn bản. Công việc này có mức lương không giới hạn cụ thể và có thể lên tới 68.904 USD/năm (khoảng 1,7 tỉ đồng).

Ai cũng nên tham khảo

Ai cũng nên tham khảo

Kế toán viên

Kế toán viên là người quản lý hồ sơ tài chính. Họ có thể làm việc cho một cá nhân hoặc một công ty, tổ chức. Công việc cụ thể của kế toán viên bao gồm quản lý sổ sách, phân tích dữ liệu và cung cấp tài liệu về lợi nhuận cũng như báo cáo chi tiêu.

Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ họa là một nghề sáng tạo và cần nhiều kỹ năng. Các nhà thiết kế đồ họa có thể làm việc trong nhiều ngành khác nhau và đôi khi chịu trách nhiệm thiết kế quảng cáo, logo, bìa sách, bố cục tạp chí, tài liệu truyền thông hoặc thiết kế sản phẩm.

Để được cân nhắc cho vị trí này, ứng viên thường cần phải có bằng cử nhân về thiết kế web, lập trình máy tính, nghệ thuật hoặc thiết kế đồ họa.

Ngành nghề Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự là một trong những công việc lương cao và ổn định. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó có việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. Điều này đã tạo ra cơ hội việc làm và thu nhập hấp dẫn cho các chuyên gia Quản trị nhân sự.

Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ cũng mang lại những cơ hội mới cho ngành Quản trị nhân sự. Các doanh nghiệp đang dần chuyển đổi sang mô hình quản trị nhân sự số, đòi hỏi các chuyên gia Quản trị nhân sự phải có kiến thức và kỹ năng về công nghệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn