Người xưa dạy: Tiền sẽ tự tới với những người có 3 nét tướng này, tài vận tươi tốt, càng già càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta trong đời sống này làm mọi việc đa phần cũng vì mong kiếm tiền giàu sang. Nhưng khi kiếm tiền hãy nhớ lời cổ nhân dạy rằng tiền sẽ tìm đến những người có 3 đặc điểm sau.

Cổ nhân nói rằng tiền tìm người chứ không phải người tìm tiền. Tiền cũng biết nhìn tướng người mà tới. Tướng mạo con người được tạo nên từ ngoại hình,cử chỉ, hành động suy nghĩ. Thế nên muốn giàu có phát tài thì theo người xưa dạy chí ít phải có 3 đặc điểm sau: 

Tướng mạo chăm chỉ làm việc, tập trung hăng say khi làm

Những người giàu thường là những người chăm chỉ và chịu được vất vả, khi làm việc thì dồn hết sự tập trung vào công việc chứ không phải đứng núi này trông núi nọ, chưa động chân tay đã than vãn kể lể, nhăn mặt kêu mệt kêu khó. Không chỉ cần chăm chỉ mà còn cần tập trung bởi khi tập trung thì mới làm tốt nhất công việc. Nhiều người cứ nghĩ người giàu là ngồi mát ăn bát vàng mà không biết họ đang hưởng thành quả sau khi phải trải qua nhiều vất vả. Có một câu nói trong cuốn “Cách Ngôn Liên Bích” rằng: “Nếu bạn đi bộ hàng ngày, bạn sẽ không sợ ngàn dặm; nếu bạn đi bộ thường xuyên, bạn sẽ không sợ ngàn thứ”.

Làm việc chăm chỉ, chịu khó học hỏi sẽ thu hút tiền bạc

Làm việc chăm chỉ, chịu khó học hỏi sẽ thu hút tiền bạc

Làm việc chăm chỉ giúp bạn tích lũy kinh nghiệm, tích lũy tài sản, làm việc tập trung giúp bạn làm hiệu suất cao hơn và sẽ phát triển được phương pháp giải quyết tốt hơn,trở thành người giỏi hơn và có thể thành người chuyên nghiệp. Những người chỉ ngồi mơ mộng về tiền mà không đổ mồ hôi và tâm trí vào thực thi thì tiền cũng chỉ có trong giấc mơ.

Khi chăm chỉ và tập trung con người không còn thời gian cho suy nghĩ viển vông vô nghĩa nên trạng thái năng lượng luôn cao và tiền thì sẽ bị thu hút bởi trạng thái năng lượng cao như thế. Nhìn tướng một người khi làm một việc gì đó có thể đánh giá được ngay họ có tương lai thành công với công việc đó không, họ có thực sự tập trung không.

Lắng nghe học hỏi để nâng cao tầm nhìn

Một người khi nghe người khác phê bình, hay góp ý mà bình tĩnh lắng nghe, kể cả bị chê cũng bình tĩnh lắng nghe thì đó là tướng của người sẽ thành công. Kiến thức là kim chỉ nam dẫn bạn đi đúng đường mà kiến thức thì rộng bao la, hiểu biết của chúng ta có giới hạn. Những người chưa gì khi nghe ai góp ý đã lồng lộn sồn sồn lên thì khó mà tiếp thu được điều hay, khó mà nghĩ ra cách xử lý với lời chê tốt nhất, khó mà cải tiến sản phẩm và nâng cấp bản thân.

Tiền bị thu hút bởi người có tướng mạo đức độ bao dung

Tiền bị thu hút bởi người có tướng mạo đức độ bao dung

Khi chúng ta giỏi nhưng không chịu nâng cao thì chỉ ở mức đó. Cuộc sống đổi thay từng ngày, con người chỉ có thể kiếm tiền trong tầm nhìn của mình. Thế nên muốn kiếm nhiều tiền hơn phải nâng cao tầm nhìn, mở rộng kiến thức, cải tiến chính công việc của bản thân và nâng cấp bản thân. Mà như thế chỉ có con đường học hỏi liên tục. Khi bạn nâng cao kiến thức, mở rộng tầm nhìn thì mới có thêm giá trị tạo ra để tạo ra tiề.

Người giữ cho mình tướng mạo cao ngạo đắc thắng, bảo thủ thì khó mà cải tiến bản thân cho phù hợp với xã hội. Họ có thể giỏi ở một giai đoạn nhưng sẽ bị lụi dần nên không hưng thịnh được. Thế nên những người kiếm ra tiền là những người không ngại tuổi tác không ngại học hỏi và mở rộng, là người luôn biết lắng nghe nghe cả lời chê lời chửi. Thế giới nằm trong trái tim trong khối óc càng lớn thì bạn càng kiếm nhiều tiền, càng giàu có, bạn càng giữ được bình tĩnh nghe phê bình, càng chịu khó học hỏi thì càng phát triển tốt.

Người có tướng nhân từ, ánh nhìn bao dung, sống đời đạo đức sẽ có tiền

Dân gian thường cho rằng gian thương mới giàu mà không biết rằng gian thường giàu nhanh nhưng hưng thịnh được phải là người có tâm có tầm. Phong thủy đời người thực ra là một chuối nhân quả. Những người giàu kiểu gian thương sẽ hay bị lụi dần, không lụi đời mình thì đời sua. Còn những người làm ăn chăm chỉ,có tầm nhìn lại có đạo đức thì khó giàu bứt tốc nhưng đi từng bước lâu bền và có uy tín, có phước đức nên có nền móng vững chắc, tạo ra sự hưng thịnh lâu dài.

Tướng mạo của người hiền, nhân từ bao dung cho họ một sự hấp dẫn với mọi thứ tốt lành xung quanh. Thế nên họ hấp dẫn người khác đầu quân cho mình, họ hấp dẫn tiền, hấp dẫn người tài và hấp dẫn những người ủng hộ họ. Kinh Dịch có nói: “Đức bất phối vị tất hữu tai ương”, nghĩa là: Đức không tương xứng thì tất sẽ gặp tai họa.

Bởi thế những người có đạo đức có sự bao dung sẽ có được thiên hạ. Những người giàu có thịnh vượng, gia tộc hưng thịnh nhiều đời thường là có tài có uy tín, có sự trượng nghĩa. Mọi thứ trên đời đều vận hành theo quy luật của Đạo, và Đạo sẽ thúc đẩy mọi thứ phát triển theo hướng tốt đẹp. Những người bao dung ngay thẳng sẽ được hồi báo.

Nhân tướng học có câu tâm sinh tướng, những người có 3 đặc điểm trên sẽ toát lên tướng mạo của một người tài trí và có tâm rộng lớn. Trong nhân tướng học quan niệm tướng một người không phải bất biến mà sẽ biến theo thời gian và theo sự suy chuyển của tâm trí. Khi tâm trí tốt lên thì tướng sẽ dần tốt lên. Những người giàu của cải chính là người giàu trí tuệ, giàu năng lượng học hỏi tích cực, bình tĩnh, bao dung và không bao giờ đắc thắng mà luôn học hỏi từng ngày. Có tướng này tiền tự tìm tới, càng già càng giàu.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn