Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Nam hay nữ đều có lúc cần dùng

15:06, Thứ sáu 05/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể hòa kem đánh răng và nước vo gạo. Dung dịch này có nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Bạn có thể hòa nước vo gạo với kem đánh răng để làm sạch một số đồ vật trong nhà. Để làm được như vậy, trước tiên bạn hãy lấy khoảng 1 lóng tay kem đánh răng cho vào 1 bát nước vo gạo, khuấy đều cho kem đánh răng tan hết rồi cho dung dịch vào bình xịt. Lúc này là mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng rồi.

Hòa kem đánh răng cùng nước vo gạo

Hòa kem đánh răng cùng nước vo gạo

Cách làm trắng răng với nước vo gạo và kem đánh răng

Nước vo gạo chứa vitamin PP có tác dụng giúp cắt đứt các chuỗi protein gây ố vàng, xỉn màu trên răng. Từ đó giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn. Bên cạnh nó, nước vo gạo còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ tình trạng hôi miệng và giữ cho hơi thở dễ chịu hơn. 

Với cách làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo, bạn chỉ cần lấy tất cả nước vo gạo từ lần vo gạo thứ hai trở đi, sau đó cho nước vào một chiếc nồi rồi đậy kín nắp lại để qua đêm.

Hôm sau khi nước vo gạo đã đông đặc dưới đáy nồi, bạn gạt bỏ hết phần nước trong ở trên mặt đi. Lấy phần nước gạo đông đặc cho vào hũ thủy tinh nhỏ, bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Sau khi đã đánh răng xong, dùng bàn chải quét lên một ít nước vo gạo đông đặc rồi tiếp tục đánh răng tiếp. Bạn nên đánh trong vòng 5 phút sau đó súc miệng thật sạch với nước.

Những lưu ý khi dùng nước vo gạo làm trắng răng  

  • Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo không tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút mỗi ngày là đã có một hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên, nước vo gạo không có tính chất tẩy mạnh, do cần cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả.
  • Phương pháp này chỉ có tác dụng cải thiện màu men răng đối với răng bị nhiễm màu nhẹ và nhiễm màu do thực phẩm.
  • Nên chọn mua nguồn gạo sạch, để đảm bảo chất lượng nước vo gạo.
  • Nếu muốn dùng nước vạo nhiều lần trong ngày, thì nên bảo quản bằng tủ lạnh. Vì nước vo gạo để bên ngoài rất dễ lên men, khi đó không những không cải thiện màu răng, mà còn có thể gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng khác. 

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu là nơi rất dễ tích tụ các mảng bám và có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể sử dụng dung dịch nước vo gạo, kem đánh răng để làm sạch vị trí này. Hãy xịt dung dịch đã chuẩn bị vào khắp bề mặt bồn cầu và dùng bàn chải để chà rửa như bình thường.

Kem đánh răng chứa chất tẩy kết hợp hợp với cặn tinh bột trong nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ các mảng bám ở bồn cầu. Về công dụng khử mùi, kem đánh răng có chứa tinh chất bạc hà hoặc mùi thơm khác giúp bồn cầu sạch sẽ, thơm tho.

Làm sạch vòi inox

Vòi nước inox sau một thời gian sử dụng sẽ có các cặn nước hoặc vết bẩn bám trên bề mặt, gây mất thẩm mỹ và mất vệ sinh. Để làm sạch các cặn bẩn này, bạn hãy xịt dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo lên bề mặt vòi nước. Để nguyên như vậy một lúc rồi dùng miếng bọt biển chà rửa nhiều lần cho các cặn bẩn bong ra. 

Dội nước cho các cặn bẩn trôi đi là bạn sẽ thấy vòi nước sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Dội nước cho các cặn bẩn trôi đi là bạn sẽ thấy vòi nước sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Làm sạch bếp

Bếp là khu vực rất dễ dính các vết bẩn dầu mỡ, thức ăn. Bạn cần làm sạch bếp thường xuyên để giữ vệ sinh cho khu vực nấu nước.

Nếu không sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch bếp. Hãy xịt dung dịch này lên các bề mặt cần làm sạch như mặt bếp, bàn bếp, tường bếp... rồi dùng khăn lau vài lượt là xong. Kem đánh răng có chứa các chất tẩy trắng giúp làm sạch các vết bẩn dầu mỡ. Cặn tinh bột trong nước vo gạo tạo ra ma sát khi lau giúp việc loại bỏ các vết bẩn được dễ dàng hơn.

Làm sạch vết gỉ sét trên đồ dùng

Các dụng cụ trong nhà như dao, kéo, các đồ vật kim loại có thể bị gỉ sau một thời gian sử dụng. Để loại bỏ các vết gỉ rét, giữ cho đồ dùng luôn sáng bóng, bạn có thể ngâm những vật cần làm sạch vào nước vo gạo có pha kem đnáh răng trong khoảng 10 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà rửa nhiều lần để các vết gỉ sét này bong ra. Rửa lại đồ dùng bằng nước sạch và dùng khăn lau khô.

Khử mùi sơn

Cửa, tường nhà hoặc đồ nội thất mới sơn thường có mùi khó chịu. Muốn khử mùi nhanh chóng, nhúng khăn vào dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng rồi lau đồ đạc nhiều lần là mùi này sẽ giảm đi đáng kể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc