8 quốc gia đáng sống nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy tưởng tượng nếu bạn được chọn một quốc gia thanh bình nhất thế giới để sinh sống, thì bạn sẽ chọn nơi nào?

Chất lượng đất nước được bình sẽ được đánh giá vào nhiều yếu tố, bao gồm cả đóng góp của quốc gia đó trong việc giải quyết những vấn đề toàn cầu, mức độ thịnh vượng và bình đẳng, chi tiêu dành cho quân đội thấp, ít xảy ra các vấn đề bạo lực và chiến tranh và đóng góp của quốc gia đó để gìn giữ hòa bình quốc tế và sự tiến bộ của khoa học công nghệ.

Và đây là danh sách 8 quốc gia được đánh giá là thanh bình nhất trên thế giới

1. Ireland

Iceland từ lâu vẫn là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và tránh xa các cuộc xung đột. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đến vùng đất này để xem ánh sáng ảo diệu - "Bắc Cực quang" cùng những tảng băng trôi vĩ đại, và điểm văn hóa độc đáo tại thủ đô Reykjavik.

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Tuy nhiên, không có quốc gia nào là hoàn hảo, dù đó có là quốc gia được đánh giá số 1 thế giới. Ireland vừa mới thoát ra khỏi một cuộc suy thoái trầm trọng, và Hiến pháp Công giáo Ireland vẫn đứng sau nhiều quốc gia châu Âu khác về vấn đề thực hiện quyền bình đẳng.

2. Đan Mạch

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Người dân Đan Mạch được cho là người hạnh phúc nhất trên thế giới. Người lao động có động lực làm việc rất cao do họ có hệ thống phúc lợi khiến bất kỳ quốc gia nào cũng phải ghen tị. Thuế cao nhưng tiền thuế cũng được dành nhiều vào việc tạo ra cuộc sống thoải mái và được tổ chức tốt cho người dân.

3. New Zealand

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các sông băng trên núi ngoạn mục, các bãi biển tuyệt vời thu hút nhiều du khách đến đây du lịch cùng tỉ lệ tội phạm trong dân số nhỏ, New Zealand xứng đáng là quốc gia tuyệt vời để sinh sống.

4. Thụy Sĩ

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Trong lĩnh vực kinh tế, Thụy Sĩ là quốc gia được đánh giá cao về tự do thương mại, thu hút đầu tư có môi trường kinh doanh gần như lý tưởng. Bí quyết để người dân nơi đây luôn cảm thấy hạnh phúc, mạnh khỏe đó là các nhà chức trách đã đầu tư rất tốt vào vấn đề giáo dục, y tế và các phúc lợi tuyệt vời cho công dân của mình.

5. Áo

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Áo tự hào có một môi trường trong sạch tuyệt vời sạch, hệ thống giao thông cực tốt và tỷ lệ tội phạm rất thấp. Chi phí sống cũng rẻ hơn bạn nghĩ. Bạn có thể mua một chai rượu vang chất lượng khá với giá chỉ 4 đola.

6. Phần Lan

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Nếu bạn không ngại những mùa đông kéo dài khá lâu thì Phần Lan có quá nhiều thứ để khiến bạn hài lòng. Đất nước này gần như không có tham nhũng và rất ít phân biệt giai cấp. Nó đạt điểm số cao về bình đẳng giới và có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới. Trẻ em có nhiều kỳ nghỉ vào thời tiết lạnh và tỉ lệ trẻ mắc hội chứng tăng động giảm chú ý gần như là rất thấp.

7. Cộng hòa Séc

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Trong một điều tra dân số mới đây thì đáng ngạc nhiên khi 34% dân số tự coi rằng mình là người vô thần. Nhà hát múa rối, đồ ăn thịnh soạn, âm nhạc hay và sự quyến rũ khiến không ai cảm thấy lạ lùng khi Séc lọt vào bảng xếp hạng. Người dân đất nước này rất tự hào về lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc và cả bia của họ.

8. Bỉ

Nằm ở vị trí trung tâm của châu Âu, quốc gia nhỏ bé này nắm giữ một địa thế vô cùng đặc biệt. Bỉ tự hào vì vẻ đẹp thời kì trung cổ và các lâu đài hùng vĩ. Tỉ lệ giết người và tội phạm ở đây vô cùng thấp.

8 quốc gia đáng sống nhất thế giới
 

Mức độ thịnh vượng, bình đẳng cao, chế độ y tế và an sinh xã hội tốt, kinh tế phát triển (đặc biệt là xuất khẩu) và quyền tự do được xem trọng đã khiến tên tuổi đất nước nhỏ bé ở châu Âu này luôn nằm trong top 10 quốc gia tốt nhất trên thế giới.

Đến Đà Lạt ở nhà Tre's House và Là Nhà Homestay
Đến Đà Lạt ở nhà Tre's House và Là Nhà Homestay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bạn muốn đến một nơi thật yên bình, tránh xa khỏi những "ồn ào", sự xô bồ của cuộc sống. Hãy đến Đà Lạt, đến với Tre's House và Là Nhà Homestay.
7 trải nghiệm du lịch nguy hiểm nhưng thú vị nhất thế giới
7 trải nghiệm du lịch nguy hiểm nhưng thú vị nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu bạn là người thuộc tuýp người thích mạo hiểm thì hãy nên một lần trải nghiệm ít nhất một trong 7 trải nghiệm thú vị dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu