8 thực phẩm chị em nên bổ sung để cải thiện quầng thâm mắt

( PHUNUTODAY ) - Việc điều chỉnh lượng thức ăn có thể làm giảm sưng tấy và giảm bớt một số triệu chứng.

Quả bơ

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh vì nó chống lại các gốc tự do một cách hiệu quả và giảm tác hại của tia cực tím đồng thời làm mềm các vết tăng sắc tố và nếp nhăn quanh mắt.

Bạn nên ăn bơ để giúp bảo vệ bản thân khỏi lão hóa và tác hại của ánh nắng mặt trời. Collagen của làn da của bạn được phục hồi nhờ vitamin A trong quả bơ.

quang_tham1

2. Cà chua

Cà chua là thành phần tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau. Cà chua giàu vitamin C có thể chăm sóc da và chế độ ăn uống. Chúng hỗ trợ làm giảm quầng thâm dưới mắt bằng cách cải thiện lưu lượng máu.  Một sắc tố được tìm thấy trong cà chua có tên là lycopene giúp da tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất collagen gấp đôi.

Cà chua nên được đưa vào chế độ ăn uống của bất kỳ ai đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da. 

3. Rau chân vịt

Rau bina chứa canxi, clorua, sắt, magie, mangan, kali, choline, folate, riboflavin và vitamin A, C, E, K, B6... quan trọng đối với vẻ ngoài của làn da và vùng da dưới mắt của bạn.  Thực phẩm chứa vitamin A, C, E và carotenoids rất tốt cho sức khỏe làn da và ngăn ngừa lão hóa da vì chúng là chất chống oxy hóa mạnh.

Vitamin A, C, E và E ngăn ngừa sự đổi màu và thay đổi sắc tố làm già đi vẻ ngoài của chúng ta. Để làm giảm quầng thâm dưới mắt, ăn rau bina có thể có lợi vì nó chứa vitamin K giúp củng cố thành mạch máu, do đó cản trở tình trạng viêm và quầng thâm.

4. Lựu

Lựu có đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa cao có thể cải thiện độ đàn hồi của da. Yếu tố tiếp tục bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn thông qua quả lựu có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, cũng như quầng thâm dưới mắt bạn.

quang_tham2

5. Đu đủ

Đu đủ được biết đến như một chất "tẩy trắng" tự nhiên. Bên cạnh giảm quầng thâm, nó còn mang lại làn da sáng hơn.

6. Củ dền

Củ dền là nguồn cung cấp magie, chất làm loãng và vitamin C, giúp giảm quầng thâm. Chất chống oxy hóa Betalain có trong củ dền giúp giải độc cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của mắt.

7. Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước cao. Chúng hydrat hóa cơ thể của bạn, tăng cường sản xuất collagen và cải thiện độ đàn hồi của các mạch máu giúp giảm quầng thâm.

8. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene hỗ trợ sức khỏe của mắt. Nó chứa 92% nước giúp hydrat hóa cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link