Giảm cân trước Tết chẳng cần ăn kiêng, mỗi tối cứ làm việc này "đốt sạch" mỡ thừa, ắt có "vòng eo con kiến"

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt sẽ giúp bạn khỏe mạnh và những thói quen xấu sẽ phá hủy dần sức khỏe của chính chúng ta. Dưới đây là những thói quen giúp cơ thể tự "đốt" mỡ thừa, giảm cân lành mạnh.

Thói quen giúp cơ thể tự "đốt" mỡ thừa, giảm cân lành mạnh trước Tết:

1. Uống một ly nước trước bữa ăn tối

Nếu bạn đang muốn giảm cân trước tết thì đừng quên uống một ly nước trước bữa tối, điều này sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn, do đó bạn sẽ không ăn quá nhiều và ăn vượt quá lượng calo tối đa có thể khi bạn thưởng thức bữa tối. Nếu không uống nước – như một "mẹo" đánh lừa dạ dày, bạn ăn quá nhiều trong bữa tối, dẫn đến lượng calo dư thừa, cơ thể sẽ nhanh chóng béo lên.

Ăn quá giàu dinh dưỡng vào ban đêm không chỉ khó tiêu hóa mà còn dễ khiến bạn rất khó khăn để có một vòng bụng nhỏ. Vì vậy, một ly nước trước bữa tối là rất quan trọng, nó cũng có thể giúp bạn làm sạch thức ăn thừa đang tích tụ trong dạ dày và đường ruột, tạo thêm không gian tiêu hóa cho bữa tối thuận lợi và hiệu quả hơn.

2. Cố gắng nhai chậm trong khi ăn

Nhiều người thường ''ăn vội ăn vàng" và một bữa ăn có thể được kết thúc chỉ sau 10 phút. Với tốc độ ăn uống này, bạn sẽ biết lý do tại sao người béo có thể trở nên béo hơn mỗi ngày.

Nếu bạn đang muốn giảm cân trước tết thì đừng quên uống một ly nước trước bữa tối

Nếu bạn đang muốn giảm cân trước tết thì đừng quên uống một ly nước trước bữa tối

Ngược lại, những người gầy thường rất kén ăn, lại duy trì tốc độ ăn rất chậm. Ngay cả khi họ ăn rau cũng sẽ được nhai chậm, còn thịt thì sẽ càng chậm hơn nữa.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn nếu bạn đang muốn giảm cân trước Tết và giảm eo, là hãy ăn thật chậm vào bữa tối, nhai kỹ để thức ăn nhỏ mịn rồi mới nuốt, đó chính là điều quan trọng nhất!

3. Ăn tối xong không nên tiếp tục uống nước canh, hoặc không uống nước ngay sau bữa ăn

Nhiều người có cảm giác đã đủ no sau khi ăn, nhưng họ vẫn uống thêm một bát canh hoặc uống nước sau bữa ăn. Đây là thói quen khá phổ biến, mặc dù không phải là vấn đề xấu, nhưng nếu bạn là người thừa cân thì nên cẩn thận.

Bởi vì bản thân bát canh này có một nguồn calo quá dồi dào. Uống canh hoặc uống nước dễ dàng làm giãn dạ dày, trong lâu dài sẽ làm bụng của bạn to lên, không chỉ khiến bạn béo hơn mà còn có nguy cơ gây hại cho dạ dày.

Nếu bạn muốn uống nước canh, tốt nhất là nên uống trước bữa ăn. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ dạ dày và kiểm soát cân nặng.

4. Không nên ngồi yên một chỗ sau bữa ăn

Không nên tập thể dục vất vả vào ban đêm là điều đương nhiên, nhưng cũng không nên ngồi yên một chỗ sau bữa ăn.

Bạn có thể đứng nhẹ nhàng hay thực hiện hoạt động nhẹ nào đó trong 30 phút hoặc đi bộ trong khoảng 1 giờ với cường độ nhẹ. Tập thể dục cường độ thấp này sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.

Tập thể dục cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu của dạ dày và ruột, đồng thời giúp ngủ ngon hơn.

Thói quen ngồi yên một chỗ sau bữa ăn sẽ làm cho dạ dày và đường ruột khó hoạt động,dễ bị đau bụng. Ngồi nhiều sau bữa ăn thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ có một lớp mỡ bụng giống như phao bơi quấn quanh người.

5. Tập thể dục để giảm cân trước Tết lành mạnh

Bạn có thể thực hiện một số động tác dưới đây để có thể tập luyện trước khi đi ngủ nhé!

Động tác đầu tiên là bạn nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng, áp sát vào thân người, bạn cứ từ từ nhấc chân lên rồi hạ xuống và thực hiện động tác này khoảng 30 lần trước khi đi ngủ để giảm mỡ bụng nhé! Động tác thứ 2 là bạn nằm thẳng, ngửa người, hai tay cũng duỗi thẳng và ép sát tay vào 2 bên thân người. Đồng thời hai chân dưới bạn co lại, sau đó, bạn dùng lực của cơ thể nâng phần eo của mình rồi hạ xuống. Thực hiện kiên trì, đều đặn động tác này khoảng 30 lần vào mỗi tối sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả đấy.

6. Tắt hết các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Rất nhiều người có thói quen xem tivi, dùng máy tính, điện thoại,... trước khi đi ngủ mà không biết những thói quen này nguy hại đến sức khỏe và kế hoạch giảm cân thế nào. Bạn có biết xem tivi, sử dụng trong nhiều giờ khiến nồng độ triglycerid (mỡ máu) tăng cao nguyên nhân gây hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường.

Đồng thời làm giảm mức adiponectin - chất điều hòa glucose và phân hủy axit béo trong cơ thể đi rất nhiều. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại chiếu ra có hại cho da, khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ, gây tình trạng mệt mỏi vào sáng hôm sau và dễ tích tụ mỡ ở vùng vùng, bắp tay, bắp chân. Vậy nên, hãy cố gắng tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ nhé.

7.  Chú ý đảm bảo ngủ trước 23h

Thói quen này là đơn giản nhất để giảm cân, nhưng có đến khoảng 80% số người trong chúng ta là không thể làm được.

Khung giờ từ 22-23h tối là thời gian tốt nhất để ngủ. Sau 23 giờ, cơ thể rơi vào trạng thái tự điều chỉnh và cơ thể bắt đầu tiết ra hormone.

Nếu bạn thức cả đêm, sẽ không chỉ ức chế sự tiết hormone của cơ thể mà còn khiến cortisol tăng lên, đồng thời làm ức chế sự tiết ra leptin.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn