Ông chú bán rau "không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi": Bán rau rẻ, miễn phí cho công nhân nghèo

( PHUNUTODAY ) - Ông chú bán rau ấy là Minh Râu, từ lâu đã nổi tiếng bán hàng giá rẻ, phát miễn phí rau củ quả cho người lao động nghèo.

Không chỉ gây sốt cộng đồng mạng với "quy tắc" bán hàng "Không đeo khẩu trang, bán đắt gấp đôi" đang được lan truyền, chia sẻ, anh Phạm Hồng Minh (Minh Râu,37 tuổi, Đồng Nai) còn được nhiều người gần xa biết đến với các hành động đáng quý.

Xác nhận với báo chí, anh Minh cho biết những hình ảnh đó là ở sạp rau cùa mình. Nơi bán là Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ( Đồng Nai). Anh đã bán ở đây khoảng 11 năm, chủ yếu là bán cho công nhân của các khu công nghiệp.

ban_rau

Theo anh Minh, tấm bảng tại sạp bán rau này được treo từ hôm 6/8. Tại sạp của anh, mỗi ngày có khoảng 200-300 khách là công nhân. Tuy nhiên, đang mùa dịch mà anh thấy, có khoảng 20% trong số khách của anh không đeo khẩu trang. Do vậy, anh liền viết bảng này để nhắc nhở mọi người.

ban_rau_1

"Tôi treo bảng và khi khách đông, thấy ai không đeo khẩu trang là tôi sẽ chỉ vào đó và nói "mua được thì mua nha". Nhờ vậy mà mọi người cũng ý thức đeo khẩu trang hơn, có người không đeo cũng chấp nhận mua giá đắt gấp đôi nhưng không dám mua nhiều. Ở đây toàn khách quen và biết tính tôi nên mọi người vui vẻ lắm", anh Minh bộc bạch.

ban_rau_3

Theo một số người dân, những tấm bảng độc- lạ của anh Minh là yếu tố thu hút sự chú ý của mọi người.

Sạp rau của anh Minh chuyên bán cho công nhân với gia thấp và phát rau củ miễn phí cho người lao dộng nghèo.

Anh Minh cho biết thêm, bán rau củ chỉ là nguồn thu phụ của gia đình, nguồn thu chính cúa anh là bán hàng tự do bên ngoài. Anh còn có 2 cửa hàng rau, chủ yếu tìm nguồn thực phẩm tốt và rẻ để bán hỗ trợ cho công nhân.

Theo chia sẻ với Vietnamnnet, từ năm 2014, anh Minh bắt đầu làm thiện nguyện bằng chính mặt hàng mình đang bán. Cứ đi chợ đầu mối thấy loại rau, trái cây nào đẹp, giá tốt anh sẽ mua 5-7 tạ về phát miễn phí cho khách. Trung bình, một tuần anh tặng rau 2-6 ngày, tùy vào hôm mua được hàng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn