Sản phụ 80kg sinh con trai đầu lòng có cân nặng "khủng" 5kg

( PHUNUTODAY ) - Sản phụ Lê Thị Kim T (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã hạ sinh con trai đầu lòng nặng tới 5kg.

Sáng 5/10, bệnh viện đa khoa Phúc Hưng (Quảng Ngãi) cho hay, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ Lê Thị Kim T (24 tuổi, huyện Tư Nghĩa) sinh con đầu lòng và bé nặng 5kg.

Người nhà sản phụ cho biết, trước khi mang thai chị T nặng 55kg, quá trình mang thai và đến ngày đi sinh chị T tăng cân tới 80kg. Trong thời gian mang bầu chị T không ốm nghén, ăn uống tốt, sức khỏe tốt.

Sản phụ Lê Thị Kim T (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã hạ sinh con trai đầu lòng nặng tới 5kg.

Sản phụ Lê Thị Kim T (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã hạ sinh con trai đầu lòng nặng tới 5kg.

Tuy nhiên gia đình chị T và chị T rất bất ngờ khi con có cân nặng 5kg, vì những lần đi siêu âm gần ngày sinh chỉ báo bé nặng hơn 4kg. Đây là lần thứ 2 bệnh viện Phúc Hưng mổ lấy thai cho sản phụ có thai nhi nặng tới 5kg.

Đây không phải những trường hợp sinh con nặng cân nhất được ghi nhận tại Việt Nam.

Ở Quảng Nam, một sản phụ đã hạ sinh em bé nặng tới 5,1kg. Chiều 7/10, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (30 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn) có biểu hiện chuyển dạ, được gia đình đưa vào viện. Ban đầu, sản phụ ngỏ ý muốn sinh thường nhưng qua thăm khám, bác sĩ xác định thai nhi quá to nên chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Sản phụ Thùy Dung và em bé

Sản phụ Thùy Dung và em bé

Ca mổ lấy thai cho sản phụ diễn ra vào khoảng 5h sáng 8/10. Các bác sĩ lấy ra một bé trai nặng 5,1kg khỏe mạnh. Được biết, đây là một trong những trường hợp em bé chào đời có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay được sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

Trước đó, nhiều sản phụ sinh con nặng tới hơn 6kg (ở Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An), thậm chí 7kg tương đương trẻ sơ sinh nuôi 2-3 tháng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn