Mẹo trị mất ngủ cực hiệu quả chỉ với 3 nghìn đồng mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Gừng như một vị thuốc điều trị chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả. Phương pháp cực kỳ đơn giản, rẻ tiền này sẽ phát huy công hiệu tốt gấp trăm lần mấy viên thuốc tân dược đầy tác dụng phụ ngoài kia.

 Vì sao gừng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn?

Gừng là vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong Đông y. Gừng có tác dụng đối với các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch.

Thông thường, gừng được dùng để chữa những căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả... hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh...

113905_gung

Gừng là bài thuốc rẻ tiền nhưng chữa được nhiều bệnh hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng để thấy rằng gừng có vị trí cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ chữa bệnh cho con người.

Riêng với bệnh mất ngủ, vì trong gừng có chứa chất Cineole giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc.

Có thể thấy gừng rất hiệu quả trong việc điều trị mất ngủ, nhưng không phải có tác dụng trực tiếp ngay lập tức mà phải dùng để cải thiện bệnh dần dần.

Cách chế biến gừng để trị mất ngủ là như thế nào?

Cách 1:

meo-tri-mat-ngu-2

Chuẩn bị: 1 củ gừng to, 500ml nước lọc, đường phèn (có thể thay bằng muối tinh)

Cách làm: Gừng rửa sạch, đập dập hoặc cắt thành lát. Cho gừng vào ấm, đổ khoảng 500ml nước và đun sôi.

Bạn đun sôi nước gừng trong khoảng 5 phút sau đó cho thêm chút đường phèn vào và đun thêm 10 phút nữa là được.

meo-tri-mat-ngu-3

Uống ly nước gừng này vào buổi trưa và buổi chiều. Kiên trì thực hiện vài ngày để thấy kết quả.

Lưu ý: Nước gừng pha ngày nào uống ngày ấy, không để đến ngày hôm sau.

+ Với người mất ngủ kinh niên, lúc mới áp dụng có thể uống đến 1 lít nước gừng/ngày, tuy nhiên sau 1 thời gian bệnh có tiến triển thì giảm xuống còn 500ml và uống cách ngày

+ Chỉ nên thực hiện bài thuốc từ gừng liên tục trong khoảng 5-7 ngày sau đó nghỉ một thời gian và tiếp tục uống cách ngày để đảm bảo sức khỏe.

Những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, thận, tiểu đường không nên áp dụng thường xuyên

+ Khi đi ngoài nắng về, cơ thể có dấu hiệu bị say nắng không nên uống nước gừng.

Cách 2:

Chuẩn bị: 2-3 củ gừng, rửa sạch, cạo vỏ, nước ấm

Cách làm: Gừng giã nhỏ, sau đó bỏ vào chậu nước ấm cho thêm một chút muối trắng, cuối cũng cho chân vào ngâm khoảng 15 phút. Đây là phương pháp đơn giản nhằm lưu thông máu giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thận trọng khi dùng gừng trị mất ngủ

Gừng trị mất ngủ rất hiệu quả. Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, hoặc sau bữa tối sẽ khiến cho bạn càng khó ngủ hơn.

Nguyên nhân là bởi gừng có thể tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích tiết dịch dạ dày, làm hưng phấn ruột- dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa, ngoài ra còn có tác dụng kháng khuẩn.

Theo lương y Nguyễn Đức Mến, Phòng khám đông Y ở Láng Hạ, vào buổi sáng, khí trong dạ dày nhiều, ăn một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Đến nửa đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát, lúc này ăn gừng sẽ vi phạm qui luật sinh lí. Do vậy, ngay kể cả người bình thường, nếu uống nước gừng vào buổi tối cũng sẽ mất ngủ, chưa nói đến người mắc bệnh mất ngủ thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn