Cứ ngỡ thoa kem chống nắng mỗi sáng là đủ, nào ngờ không có thêm bước này thì da vẫn lão hóa không phanh

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng khiến đã thoa kem đầy đủ nhưng làn da vẫn lão hóa không phanh.

Thoa kem dưỡng ẩm 

Thông thường sau khi làm sạch, làn da sẽ có cảm giác hơi khô. Do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, vì ban ngày nhiệt độ rất cao nên bạn hãy dùng sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da sau khi thoa trực tiếp. Điều này ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang

Độ ẩm được cung cấp tức thời sau khi làm sạch với nước và sữa rửa mặt sẽ giúp làn da cân bằng và mềm mại ngay.

Xịt khoáng 

Sau khi lớp kem dưỡng ẩm khô, bạn nên sử dụng xịt khoáng để khóa hoàn toàn lớp độ ẩm trên da. Phương pháp này sẽ duy trì được làn da mềm mại, căng mịn suốt cả ngày dài. Hơn nữa, khoáng chất từ loại sản phẩm này sẽ ngăn ngừa vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào da gây nên mụn trứng cá, viêm hay kích ứng, mẩn ngứa.

sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang-1

Chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng

Như đã nói ở trên, tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể "xuyên thấu" mọi góc nhỏ, nên dù bạn có đóng bao nhiêu lớp quần áo thì chúng vẫn sẽ xuyên qua và hủy hoại làn da bạn. Vì thế bạn nên bỏ ngay thói quen chỉ bôi kem ở những vùng tiếp xúc với ánh nắng như tay, chân, cổ...và bỏ qua các vùng da khác.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn phải bôi kem ở tất cả mọi bề mặt da trên cơ thể. từ mặt cho đến body để bảo vệ làn da nhé.

sai-lam-khi-su-dung-kem-chong-nang-2

Chọn sai kem chống nắng

Đa số mọi người thường không biết cách chọn kem chống nắng, chỉ sử dụng một loại kem chống nắng cho mọi lúc mà không biết rằng tùy từng hoàn cảnh phải sử dụng các loại kem chống nắng khác nhau.Kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng khi bạn lựa chọn thời điểm phù hợp.

Ví dụ như khi bơi hoặc hoạt động ra quá nhiều mồ hôi phải sử dụng loại kem chống thấm nước, nếu không nước sẽ xâm nhập làm giảm đi tác dụng của kem chống nắng.Bên cạnh đó, trong ánh nắng mặt trời có 2 loại tia UV đó là UVA và UVB. Một số loại kem chống nắng chỉ ngăn chặn được tia UVB mà không ngăn chặn được tia UVA.

Do đó bạn cần lựa chọn kỹ càng, nghe tư vấn của người có kinh nghiệm để lựa chọn loại kem phổ rộng có thể ngăn chặn được cả 2 loại tia UV gây hại trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn