Tin mới nhất về phi công người Anh mắc Covid-19: Bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Sau một lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2, tình hình nguy kịch.

Zing đưa tin, ngày 13/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh) có kết quả xét nghiệm PCR ngày 12/4 dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau một ngày âm tính.

Sáng nay, bệnh nhân nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều; phản xạ ánh sáng tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng thuốc vận mạnh liều thấp.

Bệnh viện cũng cho biết thêm, vấn đề hiện tại của bệnh nhân là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục can thiệp điều trị, ECMO (tim phổi nhân tạo) và điều trình liều thuốc theo diễn tiến, lọc máu hấp phụ kháng thể, kháng nấm.

benh-nhan-91-phi-cong-nguoi-anh-duong-tinh-tro-lai-01

Trước đó, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, bệnh viện phối hợp với hội đồng chuyên môn, các chuyên gia đầu ngành... từng ngày mong giành lại sự sống cho bệnh nhân. Đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện vẫn đang cố gắng hết sức, huy động toàn lực để cứu chữa cho ca bệnh nặng này.

Đây được xem là bệnh nhân nặng nhất đang điều trị Covid-19 tại TP. HCM và là ca đầu tiên được phát hiện liên quán đến "ổ dịch" quán bar Buddha.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn