Ai cũng tưởng đàn ông giàu thích gái đẹp, tại sao những tỷ phú thế giới lại cưới vợ xấu?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đẹp luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Đa phần đàn ông đẹp trai, thành đạt thường lấy vợ xấu vì những lí do đặc biệt.

Không phải tuyệt đối 100%, nhưng đa phần đàn ông đẹp trai, thành đạt thường lấy vợ xấu. Lí do là bởi những người vợ dù vẻ ngoài không hoàn hảo, nhưng họ biết dành hết tâm trí cho công - dung - ngôn - hạnh để khiến bản thân đẹp hơn trong mắt chồng.

Đa số những phụ nữ đẹp thường có những chuẩn mực định sẵn trong quá trình hẹn hò.

Đa số những phụ nữ đẹp thường có những chuẩn mực định sẵn trong quá trình hẹn hò.

Vì biết được điểm mạnh của bản thân, nên họ thường vòi vĩnh đàn ông thành đạt đưa đến những nhà hàng sang trọng, hoặc đòi hỏi những món quá đắt tiền. Cô ấy sống thiên về vật chất.

Ngược lại, phụ nữ xấu lại đánh mạnh vào chuyện khai thác tâm hồn đàn ông. Thay vì đến những quán đắt tiền, họ chỉ muốn gặp mặt ở một chỗ thật bình thường để trò chuyện. Họ chia sẻ đời sống tinh thần của người đàn ông từng chút một. Thử hỏi, một người phụ nữ luôn khẽ khàng trò chuyện cả khi vui lẫn lúc buồn với người đàn ông thì hỏi sao họ không mê.

Bởi vậy, khi đàn ông chọn vợ, họ không muốn chọn một người chỉ lo giữ gìn nhan sắc. Đàn ông tin rằng, những người phụ nữ kém hấp dẫn về ngoại hình luôn có tình yêu rất lớn dành cho chồng, cho con.

Những người phụ nữ ''xấu'' thường không thích shopping, mua sắm mỹ phẩm, ăn chơi... Mối bận tâm duy nhất đối với họ là chồng con nên mọi chi tiêu cũng chỉ xoay quanh 2 người này, còn bản thân thì tiết kiệm. Đàn ông luôn thích lấy những cô vợ biết cách giữ tiền chứ không phải là tiêu xài hoang phí, biết tiết kiệm đúng lúc, đúng chỗ.

Hãy xem những vị tỷ phú này là ví dụ:

Zuckerberg

Facebook là một mạng xã hội tương đối phổ biến, được người dân ở nhiều quốc gia sử dụng và số lượng người dùng hiện tại lên tới gần 3 tỷ. Người sáng lập Mark Eliot Zuckerberg (gọi tắt là Zuckerberg) là một người thuộc thập niên 80.

Năm 2017, Zuckerberg, 33 tuổi, đứng thứ năm trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 56 tỷ USD. Năm 2018, ông vượt qua Buffett và trở thành người giàu thứ ba thế giới. Với thành tích như vậy ở tuổi 34, có thể gọi Zuckerberg là người trẻ và đầy triển vọng.

Vợ tỷ phú Zuckerberg

Vợ tỷ phú Zuckerberg

Nhưng một người đàn ông giàu có như vậy lại không thích phụ nữ xinh đẹp mà lại cưới một người vợ có vẻ ngoài giản dị Priscilla Chen. Priscilla Chen có ngoại hình bình thường, với nước da ngăm đen và dáng người bé nhỏ, đôi mắt nhỏ, mặt to, mũi to.. Gia cảnh cũng thuộc hàng trung bình, cha mẹ cô chỉ là người tị nạn nhập cư vào Mỹ. Không có lợi thế về nhan sắc hay tiền bạc, nhưng người phụ nữ này vẫn khiến vị tỷ phú công nghệ trẻ tuổi phải "đổ gục" dưới chân mình.

Nếu nhìn vào bảng thành tích của Priscilla Chen, mọi người sẽ hiểu tại sao Mark Zuckerberg lại chọn người phụ nữ này làm vợ. Cô tốt nghiệp ĐH Harvard với kết quả xuất sắc, sau đó lại được ĐH California nhận vào ngành y khoa. Sau đó, Priscilla Chen còn thành lập một trường tư thục phi lợi nhuận để cung cấp các dịch vụ y tế và giáo dục cho trẻ em nghèo.

Đây chính là hình ảnh của một người phụ nữ tri thức, đầy bác ái. Người độc lập, thành đạt như Priscilla Chen, dù không gả vào nhà giàu, cũng có thể sống sung túc, thậm chí là sánh ngang với người giàu.

Jack Ma

Trương Anh - vợ của tỷ phú Jack Ma - có ngoại hình bình thường, gia cảnh bình thường, tốt nghiệp bình thường, làm công việc bình thường. Có lẽ điều phi thường nhất mà bà đã làm là kết hôn với Jack Ma.

Trương Anh là người vợ hiền thục hiếm có, luôn ủng hộ chồng mà không hề phàn nàn. Khi Jack Ma chưa làm nên trò trống gì, bà là người vay những đồng vốn đầu tiên giúp ông khởi nghiệp. Khi ông thành lập Alibaba, bà là người nấu ăn, dọn dẹp, lo hoàn toàn hậu cần cho công ty. Có tỷ phú Jack Ma ngày hôm nay là cũng nhờ một phần lớn công sức của người vợ Trương Anh bên cạnh. Đúng là phía sau người đàn ông thành công luôn có hình dáng của một người phụ nữ biết vun vén, chăm sóc gia đình.

Bà Trương Anh còn là một người khéo léo, chỉn chu trong giao tiếp. Vì thế, bạn bè thân thiết hay đối tác của Jack Ma đều dành những lời khen không ngớt cho vợ tỷ phú sau mỗi chuyến viếng thăm gia đình ông. Mỗi khi Jack Ma mời khách về chơi nhà, bà thường chuẩn bị trà nước chu đáo, có khi mời mọi người ăn cơm. Ai cũng hết lời khen ngợi tài nấu nướng của bà Trương Anh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link