Vào nhà có 4 tiếng nói, tai ương không mời mà đến, là những tiếng gì?

( PHUNUTODAY ) - Thử ngẫm xem những tiếng nói này ảnh hưởng gì đến phúc lộc gia đình. Nếu bước vào nhà thường xuyên nghe thấy tiếng này thì phúc lộc gia đình sẽ sớm tiêu tan.

Vào nhà có tiếng than thở, trách móc

Gia là gia đình,  hòa là hòa thuận, vạn sự là mọi việc xảy ra, hưng là hưng thịnh. Gia hòa vạn sự hưng được hiểu là gia đình có hòa thuận thì mọi hành động, việc làm, sự việc diễn ra sẽ đều thuận buồm xuôi gió và tất nhiên kết quả thu được tất yếu sẽ là sự thịnh vượng. Và ngược lại một gia đình luôn xảy ra xung đột tranh chấp trước hết sẽ là gia đình bất hạnh, mọi người không vui vẻ, đồng lòng với nhau thì làm sao có thể tạo dựng được sự nghiệp, lấy đâu để hưng thịnh.

Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng cười mới là hạnh phúc nhất, đôi khi cũng sẽ có những cuộc cãi vã. Nó không hẳn là điều xấu, có chút khúc mắc để chúng ta hiểu nhau hơn, để có thể cảm thông cho nhau và yêu thương nhau hơn.Vấn đề là làm sao để thuận vợ thuận chồng, để gia đình hạnh phúc, con cái nghe lời, ngoan ngoãn hiểu thảo. Hãy biến những xung đột to thành nhỏ, tranh chấp nhỏ thành không có!

Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, tế bào có mạnh khỏe thì sẽ hội mới có thể ổn định an tâm phát triển.

Gia đình muốn suôn sẻ thì phải đòi hỏi các thành viên trong gia đình phải hòa thuận, nếu thường xuyên xảy ra cãi vã, than thở giữa các thành viên trong gia đình cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận may của gia đình, thậm chí khiến tài lộc hao hụt.

Con cái cãi lời cha mẹ

“Cá không ăn muối cá ươn/Con cãi cha mẹ trăm đường con hư” là một câu nói dân gian có vần, có điệu, có hình tượng, rất dễ nghe, dễ thuộc đã có từ rất lâu đời. Có thể nói đây là một trong số ít câu ca dao không có dị bản. Tức là nó đã trở thành “chân lý” và được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Từ người già đến trẻ con đều thuộc nằm lòng.

Nếu ở nhà thường xuyên có tiếng trẻ cãi lời cha mẹ thì có lẽ cách giáo giục con cái cũng như văn hóa, lối sống của gia đình này có vấn đề gì đó.

Nếu ở nhà thường xuyên có tiếng trẻ cãi lời cha mẹ thì có lẽ cách giáo giục con cái cũng như văn hóa, lối sống của gia đình này có vấn đề gì đó.

 Chúng ta phải biết rằng điều mà chúng ta đã học được từ khi còn nhỏ là kính trọng người lớn tuổi và hiếu thảo với cha mẹ, dù có phàn nàn về cha mẹ đến đâu, chúng ta cũng không nên đối diện trực tiếp với họ mà nên dành thời gian thích hợp để nói chuyện. Hãy nói chuyện với cha mẹ và cho họ biết bản thân mình muốn gì, chỉ bằng cách này, gia đình mới trở nên hạnh phúc hơn.

Có người đòi nợ

Không biết từ bao giờ, quan niệm “tiêu trước - trả sau” đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ, những người luôn tự hào khi được “cấp vốn” để tiêu dùng. Họ luôn có quan niệm rằng: “Mỗi người chỉ sống một lần trong đời, hãy tận hưởng cuộc sống này bởi không biết ngày mai chúng ta ra sao. Cách duy nhất để hạnh phúc là làm cho chính mình hạnh phúc". Dưới ảnh hưởng của quan niệm này, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu đăng ký thẻ tín dụng để chi trả cho những thứ mình thích, khi hạn mức thẻ tín dụng không đủ, một số người đã bắt đầu tính đến việc vay nợ.

Nếu bạn không trả được số tiền vay đúng hạn, có thể sẽ có người đến đòi nợ, khi điều này xảy ra gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, những người đòi nợ sẽ đến đòi nợ hàng ngày, làm phiền, quấy rầy, thậm chí hăm dọa… điều này sẽ tạo nên sự hỗn loạn trong nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, thậm chí con cái cũng không thể ngẩng đầu ra ngoài.

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Không biết bạn có để ý đến vấn đề như vậy không, xã hội này thứ không thể thiếu nhất chính là xu nịnh, thực ra sở dĩ người khác nịnh nọt bạn chỉ đơn giản là vì bạn có địa vị cao hoặc vì bạn có thứ họ muốn. 

Trên thực tế, mọi người đều sẵn sàng nghe những lời nịnh nọt, xét cho cùng, những lời nịnh nọt khiến người ta hạnh phúc hơn sự thật.

Trên thực tế, mọi người đều sẵn sàng nghe những lời nịnh nọt, xét cho cùng, những lời nịnh nọt khiến người ta hạnh phúc hơn sự thật.

Nhưng trên thực tế, nghe quá nhiều lời nịnh nọt cũng không phải là điều tốt, nếu xung quanh bạn là những người nói những lời nịnh nọt và không ai có thể chỉ ra rõ ràng khuyết điểm của bạn thì có nghĩa là bạn sắp gặp tai họa. Bởi vì khi ở địa vị cao, con người phải giữ tấm lòng khiêm tốn, nếu thường xuyên nghe theo những lời xu nịnh của người khác thì dễ trở nên tự mãn, dễ rơi vào thế bị động, ảnh hưởng tới tài lộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link