Phi công người Anh có kết quả xét nghiệm 10 ngày liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Dù có chuyển biến tốt hơn nhưng các bác sĩ vẫn nhận định tiên lượng bệnh nhân 91 còn nặng.

Zing đưa tin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, sáng nay cho biết nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 nằm yên, an thần, thỉnh thoảng có kích thích nhẹ. Người bệnh được dùng thuốc vận mạch liều thấp, mạch và huyết áp ổn định.

Bệnh nhân xuất huyết, siêu âm tim cho thấy tim co bóp đồng bộ.

Phim X-quang phổi vẫn cho thấy phổi phải B lines dày mặt trước bên, tràn dịch màng phổi ít, không tràn khí màng phổi. Phổi trái nhiều B lines mặt trước bên, còn đông đặc thuỳ dưới, không tràn dịch và tràn khí màng phổi.

Kết quả CT Scan vào ngày 13/5 cho thấy hai phổi của bệnh nhân xơ hoá, đông đặc, chỉ khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động. Các bác sĩ cho biết, với tình trạng này bệnh nhân có thể chết nếu dừng ECMO. TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính liên tiếp kể từ ngày 7/5 đến nay (10 ngày).

TS Châu nói: "Dự kiến các bác sĩ sẽ chụp CT Scan để đánh giá lại các tổn thương phổi".

Thông tin từ Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cũng được chuyển sang Viện Pasteur TP. HCM nuôi cấy và đang đợi kết quả liệu có virus nhân lên hay không.

Bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Bệnh nhân tiếp được điều trị thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm và can thiệp ECMO ngày thứ 41. Phía bệnh viện cho biết: "Tiên lượng bệnh nhân còn nặng".

Bên cạnh đó, Người lao động đưa tin, ngoài bệnh nhân 91, bệnh nhân 278 (được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên TP) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM hiện tại tạm ổn.

Người bệnh tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống được, còn ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường và đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn