Âm mưu của giám đốc thuê giang hồ "giết người diệt khẩu"

18:25, Thứ sáu 22/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Dưới trướng của Trưởng có khoảng 50 đối tượng giang hồ cộm cán, chuyên bảo kê vũ trường, quán bar; đâm thuê chém mướn; cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản…


Theo CAND Ngô Quang Trưởng đã làm giả hồ sơ, giấy tờ với ý định chiếm đoạt tài sản của nạn nhân và dùng vũ lực đẩy ông Đặng Xuân Sỹ (SN 1968, quê quán Bắc Giang; trước khi bị giết là cấp phó của Trưởng) ra khỏi công ty để dễ bề hoạt động lọc lừa trong kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, do bị ông Sỹ phát hiện và làm đơn tố cáo nên Trưởng đã thuê giang hồ giết chết ông Sỹ nhằm bịt đầu mối.

Ngô Quang Trưởng lúc mới bị bắt.
Ngô Quang Trưởng lúc mới bị bắt. Ảnh: CAND

Theo kết luận điều tra bổ sung, trong nhiều năm liên tiếp, ông Đặng Xuân Sỹ đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo với nội dung, từ khi ông Sỹ góp vốn và là thành viên của Công ty TNHH Hoàng Hải đến thời điểm tố cáo, công ty không hề họp hội đồng thành viên, tất cả các lần thay đổi nội dung trong giấy đăng ký kinh doanh Trưởng cũng không hề thông qua ông Sỹ.

Đặc biệt là ngày 25/1/2006, Trưởng đã tự lập hồ sơ, giả mạo chữ ký của ông Sỹ để đăng ký thay đổi nội dung kinh doanh lần thứ 8 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh. Sau khi bị ông Sỹ tố cáo, Trưởng nhiều lần thuê giang hồ đánh dằn mặt ông Sỹ để buộc rút đơn nhưng không có kết quả.

Ngày 8/10/2009, Trưởng nhận được thư của Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đến Sở họp vào lúc 8h ngày 15/10/2009 để giải quyết vụ việc. Biết được vụ việc đã trở nên nghiêm trọng, Trưởng quyết tâm thuê giang hồ để giết chết ông Sỹ nhằm chặn đứng việc tố cáo này. Theo đúng “kịch bản”, buổi họp vừa kết thúc thì ông Sỹ bị chém chết trên đường đi về nhà…

Để làm rõ nội dung tố cáo của ông Sỹ, Cơ quan CSĐT đã trưng cầu giám định chữ ký của ông Sỹ trong 3 văn bản gồm: "Biên bản họp hội đồng thành viên" đề ngày 24/1/2006 của Công ty Hoàng Hải; "Biên bản thỏa thuận về việc chuyển nhượng phần góp vốn với bên chuyển nhượng là ông Đặng Xuân Sỹ; bên nhận chuyển nhượng là Ngô Quang Trưởng" đề ngày 25/1/2006 và "thông báo thay đổi thành viên của doanh nghiệp" cũng đề ngày 25/1/2006. Kết quả tất cả các chữ ký của ông Sỹ trong 3 văn bản này đều là chữ ký giả.

Điều này cho thấy, Trưởng âm mưu chiếm đoạt phần hùn vốn và đẩy ông Sỹ ra khỏi công ty đã có từ rất lâu và cái chết của ông Sỹ chính là kết thúc một âm mưu thâm độc mà Trưởng đã dày công sắp đặt.

Ngày 19/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, kẻ được Ngô Quang Trưởng (48 tuổi; ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM; Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải đặt tại số 32/11, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, Hóc Môn) thuê sát hại anh Đặng Xuân Sĩ (51 tuổi, ngụ phường 14, quận 10; Phó Giám đốc Công ty Hoàng Hải) là Vũ Văn Luân (tức Luân "con"; 44 tuổi, ngụ Hải Phòng, tạm trú quận Tân Phú) trước đây từng là "đệ tử ruột" của Dung Hà (bị giết trong vụ án Năm Cam).

Dưới trướng của Trưởng có khoảng 50 đối tượng giang hồ cộm cán, chuyên bảo kê vũ trường, quán bar; đâm thuê chém mướn; cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản…

Được biết, Trưởng là một "đại gia" ở huyện Hóc Môn, tiêu tiền như nước trong các cuộc ăn chơi… Bởi lẽ những đồng tiền mà Trưởng làm ra là kết quả của một quá trình lừa lọc, gian dối trong việc kinh doanh các dự án về bất động sản.

Quê quán của Trưởng ở Bắc Giang, sau khi đi nghĩa vụ trở về, y trôi dạt vào Nam sinh sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Tuy nhiên, với bản chất của một kẻ lười biếng lại muốn kiếm tiền nhanh, y đã tổ chức trộm tài sản và bị Công an ở tỉnh Tây Ninh bắt giữ, sau đó bị tòa án phạt 4 năm tù giam.

Ra tù, cũng là lúc ở vùng ngoại thành TP.HCM đang lên cơn sốt đất do nhiều huyện được chia tách thành quận mới trong đó có huyện Hóc Môn. Nắm thời cơ này, Trưởng tìm về Hóc Môn thuê nhà trọ để hành nghề làm "cò" đất. Trúng được nhiều vụ đậm, rủng rỉnh tiền trong túi, Trưởng bắt đầu ăn chơi và quen biết với một số cán bộ thoái hóa biến chất dưới thời Nguyễn Văn Khỏe làm chủ tịch huyện Hóc Môn.

Từ mối "thâm giao" này, Trưởng đã phất lên như diều gặp gió khi TP.HCM có chủ trương thí điểm các dự án phân lô hộ lẻ vào thời điểm năm 1999. Vậy là Trưởng cứ gom đất nông nghiệp, đền bù với cái giá rẻ mạt rồi phân lô bán nền hốt tiền tỷ…

Sau khi trở nên giàu có và quen biết rộng, Trưởng bắt đầu làm ăn gian dối, lừa đảo để phục vụ cho lòng tham vô đáy của mình. Để củng cố "vị thế" cũng như che đậy các hành vi gian dối của mình, y lân la tìm kiếm "thế lực đen" để bảo kê nhằm trấn áp những ai dám đứng ra tố cáo.

Trong số các giang hồ cộm cán mà y từng diện kiến, Trưởng đặc biệt chú ý đến Vũ Văn Luân bởi thành tích bất hảo của gã giang hồ đất cảng. Luân cho hay mình đã có khoảng thời gian 10 năm "kết nghĩa" với Dung Hà nên máu giang hồ dường như có sẵn trong y và y hứa sẽ "trừng trị thẳng tay" những kẻ nào dám "sờ" đến Trưởng.

Từ khi Trưởng nhờ Luân làm bảo kê cho mình đến lúc bị bắt là khoảng hơn 1 năm. Trong khoảng thời gian này, chưa rõ Trưởng đã sử dụng Luân bao nhiêu vụ thanh toán đối thủ nhưng qua vụ sát hại anh Sỹ thì rõ ràng âm mưu thâm độc của Trưởng đã hình thành từ lâu và quyết tâm sát hại người tố cáo.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc