Ấm nước tích đầy cặn bẩn, cho thứ này vào đun sôi là sạch, không tốn công cọ rửa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể làm sạch ấm đun nước một cách an toàn bằng cách sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Sử dụng chanh hoặc giấm trắng

Chanh và giấm là các nguyên liệu có khả năng làm sạch tự nhiên. Nó chứa lượng axit vừa đủ để tẩy sạch các vết bẩn mà không gây hại cho đồ dùng. Ngoài ra, các nguyên liệu này đều có giá thành rất rẻ và thường có sẵn trong nhà.

lam-sach-am-nuoc-01

Bạn có thể dùng chúng để làm sạch các vết bẩn trong ấm nước.

Hãy đổ nước vào ấm, sau đó thêm giấm trắng (tỷ lệ nước và giấm trắng là 1:1) hoặc cắt vài lát chanh tươi. Cắm điện và đun cho nước sôi. Khi nước sôi, bạn ngắt điện và để nguyên nước trong ấm. Khi nước nguội, bạn chỉ cần đổ phần nước trong ấm đi rồi rửa lại ấm bằng nước sạch là được.

Dùng baking soda

lam-sach-am-nuoc-02

Các cặn bẩn trong ấm nước chủ yếu là cặn canxi carbonate. Chất này có thể phản ứng với baking soda và biến mất. Bạn hãy cho nước vào ấm, thêm vài thìa baking soda rồi đun sôi. Như vậy là các cặn bẩn có thể được làm sạch một cách hiệu quả.

Dùng vỏ khoai tây

Cách này sẽ hiệu quả tốt nhất khi bạn dùng một chiếc ấm mới. Khi mới mua ấm về, bạn hãy cho đầy vỏ khoai và nước vào ấm sau đó đun sôi rồi rửa sạch. Việc này sẽ ngăn chặn cặn nước đọng lại trong ấm.

Đối với những chiếc ấm cũ, bạn cũng có thể cho vỏ khoai tây hoặc cắt nhỏ khoai tây vào ấm nước vừa đủ và đun sôi. Sau đó, chỉ cần đổ hết nước bên trong ra, cọ rửa nhẹ nhàng là mọi cặn bẩn sẽ được thổi bay.

Vỏ trứng

lam-sach-am-nuoc-03

Khi nấu ăn, bạn có thể giữ lại phần vỏ trứng, rửa sạch và phơi khô. Đập nhỏ vỏ trứng rồi cho vào ấm và đổ một lượng nước vừa đủ khoảng nửa ấm. Đun cho nước sôi. Thỉnh thoảng hãy dùng đũa khuấy đều. Sau khi đun sôi khoảng 5-10 phút, bạn có thể đổ hết nước đi và rửa lại ấm cho đến khi hết cặn bẩn.

Làm sạch bên ngoài ấm đun nước

Sử dụng miếng bọt biển lau sạch bên ngoài ấm đun nước. Có thể nhúng miếng bọt biển vào dung dịch nước ấm có pha vài giọt nước rửa chén để loại bỏ các vết ố hoặc vết bẩn.

Với những vết bẩn khó tẩy, hãy nhúng miếng bọt biển vào một ít baking soda khô. Baking soda sẽ giúp tăng ma sát, giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn. Sau đó, hãy dùng khăn ẩm để lau lại toàn bộ ấm cho sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link