Gói nem xong đừng cho luôn vào chảo rán: Làm thêm bước này để vỏ nem vàng giòn, để nguội cũng không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Để có những chiếc nem vàng ruộm, giòn tan, bạn hãy tham khảo những bí kíp dưới đây.

Chuẩn bị nhân nem

Nhân nem quyết định một phần chất lượng của món ăn. Làm không đúng, nhân nem bị chảy nước sẽ khiến nem rán dễ bị bục, vỏ không giòn và nhanh ỉu.

Thông thường, nhân nem sẽ có thịt băm, trứng, miến, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, hành tây, củ đậu, su hào...

meo-ran-nem-01

Khi làm nhân nem, bạn chỉ nên sử dụng một lượng trứng vừa đủ để nhân không bị quá khô hay quá ướt. Nhân quá khô sẽ khiến nem bị cứng. Nhân ướt làm nem rán dễ bục vỏ và bị ỉu.

Phần rau củ trộn vào nên như giá đỗ, su hào, cà rốt, củ đậu... sau khi cắt nhỏ cần đem vắt bớt nước rồi mới đem đi trộn nhân.

Miến ngâm ở nước ấm nhiệt độ vừa phải cho mềm. Ngâm miến bằng nước nóng sẽ khiến miến nở quá to, làm nem dễ bung ra trong lúc rán.

Vỏ bánh đa nem

meo-ran-nem-02

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vỏ bánh đa nem khác nhau. Để bánh đa vàng giòn, bạn có thể sử dụng vỏ bía đậu xanh hoặc vỏ nem rế. Ngoài ra, vỏ ram Hà Tĩnh cũng được nhiều người ưa chuộng vì vỏ giòn, lên màu đẹp.

Cuốn nem

Empty

Bạn nên cuốn nem lỏng vừa để khi phần nhân chín, nở ra không làm bục vỏ. Thành phẩm thu được sẽ là cuốn nem căng tròn.

Cuốn quá chặt tay sẽ khiến phần nhân nở ra trong lúc rán và làm bục vỏ.

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

meo-ran-nem-05

Nem gói xong đừng vội đem đi rán ngay. Hãy cho các cuốn nem vào trong ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút. Làm như vậy nem sẽ chặt, khô và rán giòn hơn.

Cách để làm nem rán giòn

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng rồi phết lên các cuộn nem chưa rán. Cách này sẽ giúp nem rán có màu vàng đẹp, vỏ giòn ngon.

Ngoài ra, phết một ít nước giấm lên bánh đa nem trước khi gói cũng giúp cuốn nem vàng giòn khi rán.

Bạn cũng có thể trải một miếng bánh đa nem ra mặt phẳng, đặt thêm một nửa miếng bánh đa nem hoặc vỏ nem rế rồi mới cho nhân vào gói lại. Cách này giúp lớp vỏ giòn hơn nhiều.

Empty

Rán nem

Cách 1: Rán ngập dầu

meo-ran-nem-06

Bạn nên dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ, đổ một lượng dầu đủ để ngập chiếc nem. Đun cho dầu nóng và thả nem vào rán vàng. Cách này giúp nem nhanh chín và có màu vàng đều.

Cách 2: Rán 2 lần

Làm nóng chảo ở lửa nhỏ rồi bỏ nem vào rán cho chín sơ. Gắp nem ra giấy thấm dầu. Khi rán hết một lượt, bạn hãy thay dầu mới và bỏ nem vào rán cho chín hẳn. Như vậy, nem rán sẽ vàng giòn hơn.

Cách 3: Thêm nước cốt chanh vào chảo

Cho vào chảo dầu vài giọt nước cốt chanh, cách này sẽ giúp dầu không bị văng ra ngoài khi rán và nem rán cũng sẽ giòn hơn.

Sau khi rán nem chín, bạn đừng xếp vào đĩa ngay. Hãy để nem lên giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn xót lại sẽ ngấm ngược vào trong nem, khiến nem bị ỉu.

Theo:  xevathethao.vn copy link