Cho xà phòng trộn chung với đường: Công dụng tuyệt vời, cả ngàn người học theo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần trộn xà phòng chung với đường, bạn có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong nhà, tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.

Đường trắng và xà phòng là những nguyên liệu dễ kiếm, nhà nào cũng có. Việc trộn xà phòng với đường trắng giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề, công dụng mang đến thật bất ngờ.

Đuổi gián và chuột hiệu quả

Cạo bánh xà phòng rồi đổ khoảng 1-2 thìa đường trắng, thêm chút nước sạch vào khuấy đều sẽ có công dụng đuổi gián và chuột cực kỳ hiệu quả. Ngâm hỗn hợp này khoảng 10-15 phút để bọt xà phòng tan hết. Sau đó, bạn đặt vào nơi có gián và chuột thường xuyên xuất hiện và rắc một chút lên đó.

4

Trong khi đường trắng có tác dụng thu hút chuột và gián thì xà phòng có tính kiềm, chuột và gián ăn phải sẽ bị ăn mòn các cơ quan nội tạng khiến chúng có thể bị chết. Ngoài ra, bạn có thể dùng xà phòng cho rất nhiều mục đích khác nữa.

Ngoài ra, đường trắng và xà phòng kết hợp với nhau có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề dưới đây:

Bôi trơn dây kéo khóa

Nếu dây kéo khóa bị rít bạn chỉ cần kéo chìa khóa qua thanh xà phòng để phủ xà phòng bên trên bề mặt. Sau đó bạn cho chìa khóa, khóa như bình thường rồi mở ra mở vào vài lần để khóa dễ sử dụng hơn.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi hàng ngày rất dễ có mùi hôi khó chịu. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đem giày đi giặt. Muốn giày được thơm trở lại, bạn chỉ cần cho xà phòng vào khăn giấy rồi quấn lại và nhét vào trong giày. Làm như vậy không chỉ giúp khử mùi hôi hiệu quả mà còn giúp giày có mùi hương hoa nhẹ.

6

Giảm đau khi cọ xát giày mới

Có nhiều đôi giày khi mới mua về đều khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Cố đi thì đau chân mà vứt bỏ đi thì tiếc. Cách đơn giản là dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau.

Tạo hương thơm tủ quần áo, chống nấm mốc, chống côn trùng

Vì tủ quần áo là không gian nhỏ hẹp lại thường xuyên đóng kín nên khi mở ra dễ có mùi. Quần áo có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián và côn trùng. Bạn có thể chọn những loại xà phòng có chứa tinh dầu thực vật tự nhiên, đặt vào trong tủ quần áo. Như vậy, mỗi khi mở tủ bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm tự nhiên. Quần áo cũng nhờ vậy mà thơm hơn, ngăn ngừa được nấm mốc và côn trùng.

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

Nếu cánh cửa mỗi lần đóng mở đều phát ra tiếng cọt kẹt gây chói tai hẳn sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Lúc này, bánh xà phòng sẽ tỏ ra vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần chà bánh xà phòng lên bản lề của cửa sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng phát huy hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link