Khởi tố người mẹ bỏ bé sơ sinh dưới hố gas

( PHUNUTODAY ) - Ngày hôm nay 30/6, cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành để điều tra hành vi vứt bỏ con mới sinh.

Thông tin mới nhất cho biết, ngày hôm nay 30/6, cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh (SN 1989, ngụ huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới sinh dưới hố gas.

Đồng thời, theo nguồn một tin cho biết, Thành đang bị công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Do đó, dù đã khởi tố vụ án nhưng cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ đối tượng này mà bàn giao cho công an quận Hoàn Kiếm.

Đối tượng Thành đang bị khởi tố về hành vi vứt bỏ con mới sinh và tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản

Đối tượng Thành đang bị khởi tố về hành vi vứt bỏ con mới sinh và tạm giữ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản

Cũng theo một vị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, do có một số diễn biến phức tạp nên các đơn vị liên quan vân đang phối hợp do có một số vấn đề liên quan nên các đơn vị liên quan đang phối hợp để giải quyết.

Xác nhận thông tin đang tạm giam Phạm Thị Thành để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, người phụ nữ này đã trộm cắp điện thoại trong mộ bệnh viện trên đại bàn quận Hai Bà Trưng, sau đó bỏ trốn và bị bắt theo diện bắt đối tượng truy nã.

Trước đó ngày 9/6, cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Sơn Tây xác minh và triệu tập đối tượng Thành để làm rõ hành vi bỏ con dưới hố gas. Thời điểm trên, cháu bé vẫn đang điều trị nên Thành sau khi lấy lời khai đã được cho về. Trước khi sinh con và bỏ rơi con, Thành trú tại khu vực nhà trọ ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thành làm công việc tự do.

Về cháu bé sơ sinh, trải qua 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, dưới sự nỗ lực chăm sóc và tận tình cứu chữa của các y bác sĩ nhưng do nhiễm trùng máu quá nặng, bé đã không thể qua khỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn