Thêm 1 thìa này vào khi nấu cơm, người khó giảm cân đến mấy cũng xuống cân vèo vèo

( PHUNUTODAY ) - Cho thêm loại chất béo này khi nấu cơm lại giảm lượng calo hấp thụ, giúp chị em thoải mái ăn cơm trắng mà không lo bị béo.

Nấu cơm cho dầu dừa giúp giảm cân

Cơm trắng là món quen thuộc với các quốc gia châu Á. Trong cơm trắng có nhiều carb và calo, vì vậy ngày càng nhiều người kiêng không ăn hoặc giảm lượng tiêu thụ cơm trắng. Để làm giảm lượng carb và calo, bí quyết chính là cho dầu dừa vào lúc nấu cơm.

Hãy thử áp dụng cách nấu cơm với dầu dừa để vừa được ăn no lại không lo bị béo nhé.

cho-dau-dua-vao-nau-com-giup-giam-beo-phunutoday-01

Bước 1: Gạo vo sạch.

Bước 2: Cho gạo vào nồi, nấu như bình thường. Khi nước sôi cho thêm một thìa dầu dừa bằng khoảng 3% so với lượng gạo cho vào, trộn đều và để cơm nấu chính như bình thường.

Bước 3: Sau khoảng 20-30 phút cơm chín mềm, để nguội rồi cho cơm vào tủ lạnh, để lạnh trong 12 giờ đồng hồ.

Bước 4: Cuối cùng, lấy cơm ra dùng bình thường. Nếu không quen ăn lạnh, chị em có thể hâm nóng lại cơm cho dễ ăn.

Tại sao nấu cơm cho dầu dừa giúp giảm béo?

Các nhà khoa học thuộc Đại học Khoa học Hóa học Sri Lanka gần đây đã nghiên cứu và đưa ra một cách nấu cơm hoàn toàn mới có thể cắt giảm gần 50% lượng calo và giúp giảm cân hiệu quả. Họ phát hiện ra rằng khi thêm loại chất béo là dầu dừa vào thực phẩm khi nấu chín có thể làm giảm lượng calo có trong đó, điều này hoàn toàn có thể thực hiện đối với cơm trắng.

cho-dau-dua-vao-nau-com-giup-giam-beo-phunutoday-02

Trong quá trình được nấu chín, dầu dừa hoạt động bằng cách tương tác với các phân tử tinh bột và làm thay đổi cấu trúc của nó. Khi làm mát trong 12 giờ, hydro giữa các phân tử bên ngoài hạt gạo được liên kết với nhau và biến nó thành tinh bột kháng. Việc hâm nóng cơm sau đó sẽ không làm thay đổi lượng tinh bột kháng đã được hình thành.

Do đó, lượng calo cuối cùng hấp thụ vào cơ thể cũng ít đi, cơm không hề mất đi chất dinh dưỡng vốn cóm thậm chí còn giúp tăng cường sức khỏe.

Loại dầu dừa được chọn phải là dầu dừa hữu cơ nguyên chất nhất.

Vậy là từ nay, nhờ loại nguyên liệu đặc biệt này chị em tha hồ ăn cơm trắng trong chế độ giảm cân của mình mà chẳng sợ tăng cân, lại giữ được vóc dáng đáng mơ ước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn