Ăn 1 múi mít cơ thể nhận 5 lợi ích vàng nhưng rất nhiều người vẫn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Mít là loại quả vừa ngon vừa bổ và có hương vị đặc trưng. Hơn thế, những chất dinh dưỡng có trong quả mít mang đến vô vàn lợi ích kì diệu:

Tốt cho huyết áp và tim mạch

Kali chứa trong mít được chứng minh là có tác dụng hạ huyết áp. Vì vậy, ăn mít thường xuyên là cách để làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Tốt cho sức khỏe xương

Empty

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Ngăn ngừa thiếu máu

Mít cũng chứa nhiều chất sắt, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát việc giúp lưu thông máu trong cơ thể. Đối với những người ăn kiêng thì mít là loại trái cây tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt mà không sợ bị béo phì.

Giàu dinh dưỡng thực vật

Mít chưa nhiều dinh dưỡng thực vật và ngăn chặn tế bào ung thư ở giai đoạn đầu. Nó cũng giúp loại bỏ các vết loét dạ dày và cải thiện tình trạng sức khỏe cơ thể bạn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mít giàu vitamin C và đường tự nhiên, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa polysaccharides, cải thiện chức năng của các tế bào thực bào, tốt cho hệ miễn dịch, điều hòa hệ tiêu hóa. Vì vậy ăn mít có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Ai không nên ăn mít?

Những người đang mắc các căn bệnh sau đây thì hãy thận trọng hơn khi ăn mít bởi nó có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh.

Empty

Bệnh gan nhiễm mỡ

Do mít chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người. Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít.

Bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn kiêng chất đường. Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructose và đường glucose, khi ăn vào, cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

Người mắc bệnh suy thận mạn tính

Mắc bệnh suy thận mãn tính nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Do khi bị suy thận, kali bị ứ đọng lại dẫn đến tăng kali máu, nếu quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim đột ngột.

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim làm việc nhiều, có nguy cơ cao tăng huyết áp.

Lời khuyên: Bạn chỉ nên ăn ít sau khi ăn cơm khoảng 1 – 2 tiếng, không nên ăn mít khi bụng đói vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu,…Ngoài ra, bạn nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

/Khoevadep

Mộc