"Ăn cơm trước kẻng" tôi vẫn được nhà chồng giàu có cung phụng như bà hoàng chỉ vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Nghe chồng nói nhà anh khá gia giáo và phong kiến nhưng khi hay tin tôi có bầu, họ vẫn tổ chức đám cưới linh đình.

Tôi và chồng quen nhau qua mai mối. Hai đứa cũng đến tuổi quá lứa lỡ thì. Tôi 32, còn anh đã 35. Nhà chồng tôi và tôi đều ở thành phố. Bố mẹ tôi hiện đại bao nhiêu thì bố mẹ anh lại truyền thống bấy nhiêu. Dù hai bên bố mẹ cũng chạc tuổi nhau nhưng đến khi gặp gỡ cách ăn mặc của họ với nhà tôi hoàn toàn khác.

Thực sự là nếu không phải bố mẹ quá thúc ép chuyện cưới xin tôi cũng còn lâu nữa mới nghĩ tới chuyện lấy chồng. Anh hiền lành, ít nói, điềm đạm. Có lẽ môi trường nhà nước nên con người anh là vậy nhưng điều đó lại cuốn hút tôi. Chả hiểu sao tôi nghĩ, nếu lấy anh, nhất định tôi có thể ở chướng trên anh.

Gặp nhau 1, 2 lần thì chúng tôi cũng bàn tính tới chuyện cưới xin luôn. Tôi không ở cùng với bố mẹ vì tôi quan niệm, lớn rồi thì cần biết tự lập nên có thuê trọ ngoài ra ở giêng. Tôi nghe anh nói, bố mẹ anh rất gia giáo, có thể chấp nhận một cô dâu hiện đại nhuộm tóc, ăn mặc thoải mái nhưng không đồng ý việc "ăn cơm trước kẻng". Tôi thấy suy nghĩ đó rất cổ hủ, bây giờ nhiều gia đình họ còn muốn có cháu trước cho chắc ăn. Hiện trạng vô sinh rất nhiều thế nên còn giữ suy nghĩ đó thật là...

nha chong chieu

Ảnh minh họa. 

Tôi không định có ý thách thức bố mẹ chồng nhưng có một lần tôi và anh đi sinh nhật bạn về muộn, anh đưa tôi về thì trời mưa lớn thế nên tôi bảo anh ở lại nhà tôi và chuyện gì đến cũng đến. Dĩ nhiên, tôi sẽ không thể có em bé chỉ sau một lần đó mà bởi vì "lạ" nên chúng tôi đã có những lần khác và tôi có bầu thật.

Ban đầu tôi và anh cũng khá lo lắng. Vốn biết mẹ chồng mê tín. Tôi bàn với anh đưa mẹ anh đi xem bói ở một ông thầy nọ. Ông ấy là người quen của mẹ tôi. Sau khi nghe ông ấy giảng giải rằng, em bé trong bụng tôi nếu sinh ra sẽ rất có tài, giàu có, gia đình chồng cũng được nhờ hơn nữa sinh tháng này, tháng nọ rất tốt thì mẹ chồng tôi lập tức hồ hởi tổ chức một đám cưới linh đình.

Bà còn mua rất nhiều đồ ăn tẩm bổ cho tôi và con tôi nữa. Nhất là khi biết tôi đang mang bầu một bé trai thì bà lại càng khác. Chưa bao giờ tôi thấy bà lên tiếng mắng nhiếc hay trách móc tôi. Chúng tôi ở riêng từ đâu nên chuyện xô xát mẹ chồng nàng dâu cũng chẳng có.

Đến nay, tôi đã sinh được 5 tháng, thái độ của mẹ chồng và gia đình nhà chồng với tôi vẫn khiến tôi tự hào. Thiết nghĩ, nếu chỉ là một hành động nói dối nhỏ mà khiến cả gia đình dĩ hòa vi quý thì tội gì không làm các mẹ nhỉ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link