Ăn đậu phụ kiểu này là đang tự hại cả nhà mà hầu như không ai ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Ăn đậu phụ kiểu này là đang tự hại cả nhà mà hầu như không ai ngờ tới - hãy tìm hiểu ngay để tránh hối không kịp.

Ăn quá nhiều đậu phụ gây rối loạn tình dục ở nam giới:

Theo nhà dinh dưỡng học Neha Sanwalka, Ấn Độ, ăn nhiều đậu phụ có thể gây rối loạn tình dục ở nam giới như làm thay đổi lượng testosterone, giảm ham muốn "yêu", số lượng và chất lượng tinh trùng.

Gây thiếu i-ốt

Đậu phụ có chứa chất saponins mà theo các nhà nghiên cứu, nếu chất này được hấp thu vào cơ thể một lượng lớn, chúng sẽ đào thải lượng iốt trong cơ thể, dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu i-ốt.

Gây cứng động mạch

Protein trong đậu phụ dưới tác dụng của các chất xúc tác, enzym trong dạ dày sẽ dễ dàng bị chuyển hóa.

Khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn các chất protein và không hấp thụ hết nó sẽ trở nên dư thừa, làm tăng lượng cholesterol trong máu gây xơ cứng động mạch.

Các vấn đề về tuyến giáp:

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thyroid (Anh) cho thấy isoflavone trong các sản phẩm đậu nành như đậu phụ ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp và có thể cản trở sự hấp thụ tuyến giáp. Nghiên cứu cũng cảnh báo ăn nhiều đậu phụ có thể tăng nguy cơ phát triển tuyến giáp.

Ăn quá nhiều đậu phụ tăng nguy cơ ung thư vú

Trong khi nhiều nghiên cứu được tiến hành để kiểm tra khả năng ngăn ngừa ung thư vú của đậu phụ, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ) cho thấy hàm lượng isoflavone trong đậu phụ có thể gây đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh ung thư vú.

dau-phu1

 

Sỏi thận

Đậu phụ rất giàu oxalat, chịu trách nhiệm gây ra sỏi thận. Theo kết luận của một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Agriculture and Food Chemistry (Mỹ), sau khi oxalat được hấp thụ vào cơ thể từ đậu phụ, nó được bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa. Trong nước tiểu, nó kết hợp với canxi để tạo thành dạng muối không hòa tan của canxi oxalat, kết tủa tạo thành sỏi thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn