Muốn cả đời không mắc ung thư vú bạn hãy dùng ngay thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Muốn cả đời không mắc ung thư vú bạn hãy dùng ngay thực phẩm này hiệu quả vô cùng.

ngua-ung-thu

 

Đậu nành:

Nghiên cứu sâu trong 25 năm qua đã xác định đậu nành là nguồn thực phẩm cực kỳ lành mạnh, giàu protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất, mà lại ít carbohydrate. Ngoài giảm nguy cơ ung thư vú, đậu nành cũng được báo cáo là làm giảm lipoprotein mật độ thấp, hay "cholesterol xấu," và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Đậu nành được tìm thấy trong thực phẩm như: đậu phụ, tempeh (đậu phụ lên men), edamame (quả đậu nành tươi hấp), sữa đậu nành, hạt đậu nành.

Lợi ích của những thực phẩm này

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lợi ích sức khoẻ của axit béo omega-3 có trong một số loại cá có thể là do khả năng giảm viêm, một yếu tố có thể góp phần gây ra ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất xơ góp phần vào việc phòng ngừa ung thư vú bằng cách giúp cơ thể loại bỏ estrogen. Nhiều liệu pháp điều trị ung thư vú được thiết kế để ngăn không cho estrogen tương tác với các tế bào ung thư vú, vì vậy ăn nhiều chất xơ có thể hỗ trợ quá trình này và đẩy nhanh việc loại bỏ estrogen.

Beta-carotene, được tìm thấy trong nhiều loại rau, bao gồm cà rốt, có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú. Các nhà khoa học phỏng đoán rằng nguyên nhân có thể là vì chất này cản trở quá trình phát triển của các tế bào ung thư.

Thực phẩm ngừa ung thư hiệu quả

Táo:

Nghiên cứu của Đức cho thấy các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như cải bắp, bông cải xanh, súp lơ, cải bruxen có chứa bioflavonoids và một số hóa chất thực vật khác giúp ức chế sự phát triển các khối u và bảo vệ tế bào DNA khỏi các gốc tự do. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn nhiều thực phẩm này giảm nguy cơ ung thư vú tới 45% so với những người ít ăn. Bắp cải cũng tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp chống lại ung thư tử cung và buồng trứng.

ngua-ung-thu1

 

Cà chua:

Nghiên cứu của tạp chí Nutrition and Cancer cho thấy lycopene trong cà chua giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên nấu cà chua chín kỹ vì nhiệt độ cao làm tăng lượng lycopene cơ thể có thể hấp thụ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link