Ăn kẹo sầu riêng nhiễm độc, 1.300 học sinh nhập viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 1.300 em học sinh đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi ăn một loại kẹo sầu riêng được cho là có chất độc được sản xuất tại địa phương.

Vụ việc xảy ra tại vùng Caraga, thuộc tỉnh Surigao del Sur, trên đảo Mindanao ở miền Nam, Philippines.

Giới chức địa phương cho hay, nạn nhân chủ yếu là học sinh tiểu học đến từ 9 thị trấn của tỉnh Surigao del Sur bao gồm Tago, Tagbina, Cagwait, Tandag, Marihatag, San Agustin, Carrascal, Cortes và Madrid. Ngoài các em học sinh, còn có nhiều giáo viên và người dân địa phương cũng đã nhập viện sau khi ăn phải loại kẹo này, một số người còn được tặng kẹo miễn phí.

Liza Mazo, Chánh Văn Phòng Dân Quốc phòng khu vực nói rằng, các nạn nhân sau khi ăn loại kẹo này đều có triệu chứng chóng mặt và buồn nôn, sau đó họ đổ xô đến bệnh viện vào chiều ngày 10/07.

Loại kẹo sầu riêng gây ngộ độc. (Nguồn: cnnphilippines.com)

Tại thị trấn Cagwait, chính quyền mô tả vụ việc "tương tự như một vụ tấn công khủng bố". Chính quyền cũng cảnh báo công chúng nên cảnh giác khi nhận hay mua kẹo từ người lạ.

Người phát ngôn cảnh sát vùng, ông Martin Gamba cho biết ít nhất 12 nghi can đã bị bắt sau khi các nhân chứng nhận dạng họ là những người bán kẹo cho học sinh các trường tại tỉnh này.

Hiện giới chức địa phương đang điều tra làm rõ vụ việc.

Dự tiệc nhạc dưới nước, nam sinh Hải Phòng tử vong
Dự tiệc nhạc dưới nước, nam sinh Hải Phòng tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang bơi dưới bể và nghe nhạc tại TP Hải Phòng một nam sinh 15 tuổi đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT