Ăn lạc theo cách này cả đời không lo mắc bệnh tim, đột quỵ lại sống khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Ăn lạc theo cách này cả đời không lo mắc bệnh tim, đột quỵ lại sống khỏe mạnh - điều đơn giản nhưng ít ai biết.

Một công trình nghiên cứu mới cho thấy đậu phộng có thể ngăn ngừa các cơn đau tim và đột qụy. Theo tờ The Daily Mail, nếu trong bữa ăn chuẩn chúng ta ăn 3 ounce đậu phộng thì có thể kiềm chế các chất béo không lành mạnh trong máu (triglyceride- dạng chất béo chiếm 95% chất béo hằng ngày chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn uống, đây cũng là thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật).

cu-lac

 

Ngừa đau tim và đột quỵ

Một công trình nghiên cứu mới cho thấy đậu phộng có thể ngăn ngừa các cơn đau tim và đột qụy. Theo tờ The Daily Mail, nếu trong bữa ăn chuẩn chúng ta ăn 3 ounce đậu phộng thì có thể kiềm chế các chất béo không lành mạnh trong máu (triglyceride- dạng chất béo chiếm 95% chất béo hằng ngày chúng ta tiêu thụ trong chế độ ăn uống, đây cũng là thành phần chủ yếu trong dầu thực vật và mỡ động vật). Kết quả - các mạch được sạch sẽ và không bị tắc.

Vì vậy, đậu phộng làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Theo các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ), thường là sau khi ăn, các mạch máu trở nên kém đàn hồi do tăng triglyceride. Cùng với việc giảm độ đàn hồi thì có thể xảy ra co mạch. Nhưng nếu ăn đậu phộng thường xuyên, có thể tránh được tác động tiêu cực đó

Lợi ích khác

cu-lac

 

1. Lạc giúp giữ mức cholesterol trong vòng kiểm soát.

Lạc rất giàu axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành. Những hạt lạc tự nhiên thơm ngon nên được đưa vào kế hoạch chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn

Có thể bạn chưa biết, lạc cũng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Ăn lạc luộc được nghiên cứu giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

3. Giúp giảm lượng đường trong máu

Bệnh nhân gặp vấn đề về bệnh tiểu đường vẫn có thể dùng lạc như một món ăn thân thiện. Lạc giàu nguồn mangan, giúp hấp thụ chất béo, do đó điều tiết lượng đường trong máu.

4. Hiệu quả trong việc giảm trầm cảm

Lạc giàu tryptophan, giúp giải phóng một hóa chất đặc biệt làm giảm các dấu hiệu trầm cảm, giúp tâm trạng khởi sắc hơn. Lần sau nếu bạn cảm thấy ảm đạm, chỉ cần nhâm nhi vài hạt lạc thơm bùi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link