Ban đêm mà thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo hối hận thì đã muộn

( PHUNUTODAY ) - Ban đêm mà thấy có dấu hiệu này hãy đi khám ngay kẻo hối hận thì đã muộn - đừng chủ quan nhé.

do-m0-hoi-dem-dau-hieu-canh-bao-benh-nguy-hiem

 

Bạn thấy mình ướt đẫm mồ hôi khi thức dậy vào những đêm nóng nực, đó là chuyện bình thường. Nhưng vào những ngày thời tiết dễ chịu mà hiện tượng này vẫn xảy ra thì đây là điều bất thường bạn cần nhờ đến bác sĩ tư vấn.

Ung thư

Nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tế bào lympho, một khối u đang phát triển trong tế bào bạch huyết. Những người mắc ung thư thế bào lympho có sự trao đổi chất trong cơ thể lớn do các tế bào lympho sử dụng rất nhiều năng lượng. Vì vậy, họ thường đổ rất nhiều mồ hôi vào ban đêm, kèm theo là một khối u có đường kính từ 2cm trở lên ở cổ, nách hoặc háng thì cần nghĩ đến ung thư.

Bệnh lao

Bệnh lao là bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất liên quan đến việc đổ mồ hôi vào ban đêm. Nếu mắc bệnh lao, ngoài việc ra nhiều mồ hôi về đêm, bệnh nhân sẽ có cảm giác cơ thể sốt cao, mệt mỏi, ho, khó thở, đau ngực khi thở, giảm cân nhanh…

Mãn kinh

Hầu hết phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh không còn xa lạ với việc tăng nhiệt độ cơ thể vào ban đêm. Thời kỳ này làm dao động nồng độ estrogen, có thể gây nhầm lẫn cho vùng dưới đồi não bộ, cảm nhận sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Sau đó, trong khi cố gắng làm mát cơ thể, vùng dưới đồi khiến mạch máu giãn ra, các tuyến mồ hôi giải phóng mồ hôi và nhiệt độ.

Hạ đường huyết

Đối với những người bị bệnh tiểu đường loại 1, thức dậy suốt đêm vì quá nóng có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu xuống thấp. Đổ mồ hôi đêm, cùng với một số triệu chứng khác như đau đầu, gặp ác mộng có thể xảy ra khi cơ thể thiếu mức insulin cần thiết trước khi đi ngủ.

do-m0-hoi-dem-dau-hieu-canh-bao-benh-nguy-hiem-1

 

Suy giáp

Theo các chuyên gia sức khỏe, đổ mồ hôi đêm là một triệu chứng phổ biến ở những người có tuyến giáp hoạt động quá mức, hay còn gọi là suy giáp.

Nguy cơ bệnh tim cao

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trong Tạp chí Quốc tế về Sản khoa và Phụ sản cho hay, những phụ nữ trung niên "thường xuyên" có mồ hôi ban đêm thì nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cao hơn.

Cuộc nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao không phụ thuộc vào tình trạng mãn kinh, tuổi tác và các yếu tố lối sống. Phụ nữ bị huyết áp cao và mắc bệnh tiểu đường thường dễ bị đổ mồ hôi nhiều về đêm hơn những người khác.

đổ mồ hôi đêm, bệnh tim, ung thư, mãn kinh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link