Ăn loại trái cây nào tốt cho sức khỏe trong những ngày lạnh?

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại trái cây và rau quả nên ăn trong mùa đông, bởi những loại trái cây và rau quả này chứa nhiều chất phytochemical và chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tránh bị cảm lạnh hoặc dị ứng mùa đông hay bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến mùa đông.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất… rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và polyphenol hỗ trợ ngăn ngừa cảm lạnh và cúm, cũng như giảm các triệu chứng dị ứng khác.

Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi, quất… rất giàu vitamin C và flavonoid. Ăn những loại trái cây họ cam quýt sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa da xỉn màu và gãy tóc, thường gặp trong những tháng mùa đông.

Empty

Quả nam việt quất

Nam việt quất giúp cơ thể duy trì độ ẩm và giữ ấm cơ thể từ bên trong. Bạn có thể tiêu thụ loại quả này dưới bất cứ hình thức nào để đảm bảo cơ thể có được đầy đủ chất xơ và vitamin C cần thiết.

Táo

Táo đặc biệt tốt cho sức khỏe vào mùa đông vì chúng giúp tăng cường miễn dịch và cũng giúp cơ thể giữ nước. Ngoài ra, chúng rất giàu chất xơ.

Kiwi

Kiwi chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin C, kali. Ngoài việc tăng cường miễn dịch, loại quả này cũng giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong và giúp bạn duy trì năng lượng trong mùa đông.

Lựu

Loại trái cây thơm ngon này là nguồn chất dinh dưỡng thiết yếu tuyệt vời giúp cơ thể duy trì sức khỏe trong mùa đông. Nó tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi vi khuẩn gây cảm lạnh và ho trong mùa này.

Empty

Quả ổi

Quả ổi chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các khoáng chất thiết yếu khác. Ăn ổi trong những tháng mùa đông lạnh được coi là rất hiệu quả trong việc giảm đau do cảm lạnh và cúm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link