Ăn ngay 5 món ăn này bạn sẽ giảm cần vù vù chỉ sau kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5

( PHUNUTODAY ) - Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 được cho là thời điểm giảm cân, làm mới bản thân rất thích hợp cho các chị em.

1. Các món Salad

Nhắc đến giảm cân thì chúng ta không thể nào không nhắc đến các món salad rồi đúng không nào? Đây là món ăn vừa ngon miệng, thay đổi khẩu vị, phong phú về chế biến mà lại giúp các chị em giảm cân nhanh chóng, an toàn, không hại sức khỏa, không mất sức, sinh bệnh do nhịn ăn.

1

Salad là món ăn không chỉ giúp giảm cân mà còn đẹp da  

 Vì vậy, thực đơn giảm cân trong những ngày nghỉ lễ này thì không thể thiếu các món salad. Bạn nên lựa chọn các món salad rau củ giàu chất xơ, vitamin để thưởng thức mỗi ngày. Các món salad này sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn mà vẫn có thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Ví dụ cụ thể với món salad giảm cân và đẹp da được nhiều chị em phụ nữ tán thưởng sau nhé:

Chuẩn bị:

- 1 quả dưa chuột

- 1 trái chanh vàng

- 1 lóng gừng

- Ít ớt khô hoặc tươi

- Ít rau ngò tây hoặc ngò ta

- Gia vị: dầu mè, dầu olive, xì dầu

Cách làm;

- Gừng gọt vỏ, mài nhuyễn vào tô trộn. Chanh rửa sạch, mài vỏ chanh vào chung với gừng.

- Cho vào tô trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh dầu olive, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều. Bạn có thể nếm lại cho vừa khẩu vị bằng cách thêm xì dầu.

- Dưa chuột rửa sạch, cắt bỏ 2 dầu, bào mỏng thành miếng mỏng, dài, to bản theo chiều dài trái dưa chuột, trực tiếp vào tô trộn.

- Thêm ít ớt và ngò tây vào, trộn đều rồi gắp ra dĩa và dùng ngay.

2. Sinh tố rau củ và hoa quả.

Rau, củ, quả là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn thực đơn của mình có thêm nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng sẽ thật nhàm chán nếu bạn cứ phải mãi nấu nướng với những thứ này. Thay vào đó, hãy sử dụng máy xay sinh tố và nghiền trộn những loại hoa quả và rau mà bạn yêu thích.

1

Sinh tố kết hợp cả rau củ và hoa quả là sự lựa chọn hàn hảo cho thự đơn giảm cân ngày lễ của bạn  

 Ví dụ như công thức mới lạ, ngon miệng mà cực đơn giản sau đây nhé:

- 1 trái cà chua

-  1 củ cà rốt

-  ½ củ cải đường (bạn có thể gọt vỏ hoặc không)

- 1 ít rau mùi tây

-  1 nhánh gừng nhỏ (cỡ khoảng ngón tay cái)

-  ¼ trái chanh đã lột vỏ

-  1 cây cần tây và/hoặc 1 ít rau bina

3. Canh bí đao

1

Canh bí đao vừa giải nhiệt mùa hè, thanh lọc cơ thể, lại có tác dụng giảm cân hiệu quả 

 Bí đao chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt... nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Nên tốt nhất trước khi vào bữa ăn, bạn nên dùng trước một chén canh làm khai vị. Như vậy sẽ hạn chế lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, ăn canh trước bữa ăn sẽ giảm 20% lượng calo đưa vào cơ thể.

-Chuẩn bị:

- 300g thịt nạc dăm.

- 1 trái bí đao 300g

- Tiêu, muối, bột ngọt, nước mắm ngon, hành lá, mùi.

Cách làm:

-Bí gọt bỏ vỏ xanh, rửa sạch, cắt mỏng 0,3 cm, cắt làm 4. Thịt nạc dăm băm chung với phần trắng hành lá, nêm chút tiêu, muối, bột ngọt. Lá hành, mùi: rửa sạch, xắt nhuyễn.

-Một lít nước lạnh nấu sôi cho thịt băm vò viên tròn vào, thịt vừa chín nêm muối, cho bí đao vào. Bí vừa trong, nêm lại nước mắm ngon, bột ngọt.

4. Thịt ức gà

Đây là loại thịt luôn được liệt vào danh sách giảm cân hiệu quả và an toàn, được không chỉ rất nhiều người thực hiện mà còn là giải pháp hàng đầu trong thực đơn giảm cân của các ngôi sao, người mẫu, diễn viên…

Ức gà là 1 loại thực phẩm giàu protein, giúp mang lại cảm giác mau no, ngăn chặn không cho mỡ thừa tích tụ đó chính là thịt ức gà. Vào dịp nghỉ lễ, bạn có thể dùng thịt ức gà để chế biến thành các món gỏi, cháo… nhâm nhi thưởng thức cùng bạn bè mà không sợ tăng cân.

1

 Các món ăn chế biến từ thịt ức gà vừa giúp giảm cân lại rất ngon miệng, hấp dẫn

 Dùng ức gà kết hợp với cad rốt cũng là 1 lưa chọn cặp bài trùng hoàn hảo. Trong cà rốt có nhiều chất xơ, trong khi ức gà hầu như không có chất béo, thúc đẩy tốt quá trình giảm mỡ  của bạn.  Đây là sự kết hợp hoàn để giúp bạn giảm cân. Hãy dùng bữa ăn tối với 2-3 củ cà rốt hoặc ức gà luộc, rán tùy theo sở thích của bạn.

5. Khoai lang luộc.

1

Khoai lang luộc vừa dễ chế biến, vừa giúp giảm cân hiệu quả 

 Khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Vì vậy, bạn đừng lo lắng về việc ăn nhiều khoai lang sẽ bị béo. Ngoài ra, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn. Như vậy, bạn vừa có thể giảm cân bằng cách ăn khoai lang thay cơm, mà lại còn làm da dẻ bạn đẹp hơn lên.

Theo:  khoevadep.com.vn