Ăn ngô xong đừng vội vứt lõi, giữ chúng lại bạn có thể dùng vào những việc rất có ích

( PHUNUTODAY ) - Ngô có thể ăn luộc, nướng hay làm sữa ngô cũng rất ngon. Nếu bạn biết lõi ngô cũng có thể dùng vào những việc có ích này chắc hẳn bạn sẽ thấy tiếc vì bấy lâu nay đã không tận dụng nó.

Biến lõi ngô thành dụng cụ chà rửa

Ngô sau khi ăn xong bạn đem phần lõi đi phơi nắng cho thật khô. Sau đó lấy đũa dùng 1 lần đâm vào giữa lõi ngô để dễ cầm hơn.

Tiếp đến bạn mang lõi ngô đi chà rửa bồn rửa bát. Các vết bẩn bám lâu ngày ngay các kẽ hở sẽ bong ra tức thì đấy.

Bạn cũng có thể dùng lõi ngô để chà rửa dụng cụ lọc bồn rửa bát hay chà rửa rãnh thoát nước trong nhà tắm cũng rất sạch đấy.

Dùng để trồng nấm

Nếu bạn thích ăn nấm nhưng lại lo ngại nấm mua bên ngoài không đảm bảo an toàn thì có thể dùng chính lõi ngô để trồng nấm.

Trước tiên bạn cũng phơi khô lõi ngô sau đó xay thành hạt, thêm lượng phụ liệu thích hợp như thạch cao cám mì, khuấy với nước vôi trong cho tích tụ và lên men. Sau khi lên men cho vào bao cùng với vi khuẩn, đặt trong tủ nơi bán tối, ẩm và thoáng để trồng nấm.

Cách trồng nấm như vậy sẽ không có dư lượng thuốc, nấm tươi ngon và có thể ăn bất cứ lúc nào.

Trồng hoa

Lõi ngô đem cắt nhỏ rồi đắt dưới đáy chậu hoa. Làm như vậy sẽ cải thiện khả năng thoát nước của chậu hoa giúp cây hoa không bị thối rễ. Bên cạnh đó, lõi ngô cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp hoa phát triển tốt hơn.

Phơi khô nấu súp hoặc làm trà

Rất nhiều người biết râu ngô được sử dụng để nấu trà nhưng không nhiều người biết lõi ngô cũng có thể sử dụng để nấu trà. Nước lõi ngô có thể dùng uống hàng ngày, vừa thơm mát lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Nước lõi ngô đun sôi, để hơi âm ấm đem ra dùng để súc miệng hàng ngày sẽ cải thiện được các bệnh về răng miệng. Nguyên nhân là bởi trong lõi ngô có chứa chất Beta sitosterol kháng viêm, kháng khuẩn. Chúng sẽ thẩm thấu sâu vào trong răng, lợi giúp làm giảm cảm giác tổn thương lợi răng.

Tuy nhiên, lõi ngô không phải là thuốc. Nó chỉ giúp phòng ngừa và cải thiện phần nào bệnh sâu răng, viêm lợi. Vậy nên bạn hãy sử dụng lõi ngô để chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách hợp lý.

Ngoài những công dụng trên, với lõi ngô bạn cũng có thể nghiền thành bột để làm phụ gia cao su. Thêm nó khi làm lốp xe có thể tăng ma sát giữa lốp xe và mặt đất, tăng độ bám đường, kéo dài tuổi thọ của lốp xe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link