Ăn Tết không tăng cân: Chị em đừng bỏ qua những bí kíp này

( PHUNUTODAY ) - Để không phải lo lắng về cân nặng sau dịp nghỉ Tết, chị em hãy "ghim" ngay những bí kíp dưới đây nhé.

Tăng cân sau kỳ nghỉ Tết luôn là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp. Vậy làm thể nào để ăn Tết thoải mái mà không phải lo lắng tới cân nặng? 

Để giải quyết vấn đề này, chị em đừng bỏ qua những bí kíp cực kỳ hữu ích dưới đây.

Ăn no khoảng 70%

Giảm cân không phải là không ăn mà là ăn sao cho khéo. Để cân nặng không tăng, bạn vẫn phải ăn đủ 3 bữa/ngày. Tuy nhiên, thay vì ăn "no căng" bạn chỉ nên ăn no đến khoảng 70 và có thể chia thành nhiều bữa ăn trong ngày.

Chú ý đến việc ăn vặt

Các món đồ ăn vặt ngày Tết luôn có sức hấp dẫn khó chối từ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì cân nặng ổn định, hãy cẩn thận với những món ăn này. Hãy tránh những món có thể gây béo như bánh kẹo, các loại mứt có nhiều đường. Hãy ưu tiên các loại hạt, trái cây tươi.

bi-kip-khong-tang-can-ngay-tet-01

Chọn thực phẩm ít béo

Hãy ưu tiên chọn các thực phẩm chứa ít chất béo hoặc chỉ có chất béo "chưa no" như khoai, ngô, đậu, rau củ quả, đậu phụ, thịt nạc, thịt gà vịt không da... Tránh các món xào, rán, giò thủ, giò mỡ, thịt nhiều mỡ...

Tập trung vào chất xơ

Chất xơ sẽ tạo cảm giác no. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc tăng cường thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống giúp làm giảm tổng lượng calo tiêu thụ từ đó ngăn ngừa việc tăng cân. Do đó, trong những ngày Tết, bạn đừng quên bổ sung rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt... Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho việc duy trì cân nặng, hạn chế tăng cân.

bi-kip-khong-tang-can-ngay-tet-02

Hạn chế calo "lỏng"

Các loại đồ uống như rượu bia, nước ngọt... đều có lượng calo khá lớn. Những thức uống này đóng góp đáng kể vào việc tăng cân.

Ngoài ra, uống rượu bia có liên quan đến việc tăng cảm giác thèm ăn, một yếu tốt làm gia tăng khả năng tăng cân. Nếu bạn không muốn béo lên vù vù sau một kỳ nghỉ Tết, hãy hạn chế sử dụng các loại đồ uống này.