Ấn tượng và đẹp mắt với đôi Guốc mộc được các nghệ nhân cải tiến

08:13, Chủ nhật 28/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ áo dài, bạn còn có thể kết hợp guốc mộc cùng quần tây, quần jeans, chân váy… theo nhiều phong cách khác nhau.

Nếu một ngày đã chán những đôi giày cao gót lênh khênh hoặc những mẫu giày thể thao cá tính, quý cô văn phòng hãy thử một lần xỏ chân vào đôi guốc mộc thân thương.

guoc moc 1

Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra, chúng cũng thanh lịch và thời trang chẳng kém bất kỳ mẫu giày dép nào từ các thương hiệu đình đám.

guoc moc 2

Đôi guốc quen thuộc với các bà, các chị xưa kia đã được cải tiến cho hợp với thời đại ngày nay.

guoc moc 3

Người thợ đã thổi vào những chi tiết hiện đại trên chiếc quai mang sắc màu nguyên bản hoặc được thêu, vẽ mà vẫn không làm mất đi dáng hình cũ.

guoc moc 4

Với những mẫu guốc được làm bằng gỗ thông, nhẹ, bền, kết hợp với lót đế êm, chống trượt và phần quai bằng da tùy biến theo sở thích của từng người, các nhà thiết kế đã góp phần đưa nghệ thuật thủ công vào đời sống đương đại.

guoc moc 5

Mong muốn giữ lại nét truyền thống này, một nhóm các bạn trẻ đã "thổi" vào những đôi guốc mộc một sức sống mới với kiểu dáng bắt mắt và tươi trẻ hơn.

guoc moc 6

Không chỉ áo dài, bạn còn có thể kết hợp guốc mộc cùng quần tây, quần jeans, chân váy… theo nhiều phong cách khác nhau. 

guoc moc 7

Những mẫu guốc được chị em yêu văn hóa Việt yêu thích nhất vào mùa Tết cổ truyền.

guoc moc 8

Lưu ý, nên phối guốc quai thêu/vẽ họa tiết với trang phục đơn sắc và ngược lại, guốc quai trơn với trang phục có họa tiết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc