Sắm áo dài Chăn Con Công cho Tết thêm vui tươi, rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Vì tính nổi bật từ họa tiết, nên cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các mẹ, các chị, các em nhỏ... lại nô nức diện áo dài họa tiết chăn con công để chụp hình thời trang. Nhìn rất nổi bật, vui tươi phơi phới trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, của năm mới.

Với những hình ảnh của hoa và chim, cùng gam màu đặc trưng ấn tượng (đỏ, xanh lá cây, xanh da trời và đen), những chiếc chăn con công tạo nên hình ảnh về sự ấm áp, vui tươi và ngập tràn không khí sum họp.

ao chan con cong20

Chăn con công với sắc đỏ chủ đạo nổi bật trên nền vải pha với sắc trắng hoặc xanh của họa tiết tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cùng dấu ấn truyền thống nổi bật đã khiến mẫu chăn một thời là niềm mê hoặc nhiều người, chỉ cần nhìn thấy thôi đã thấy vui và muốn mỉm cười.

ao chan con cong16

Theo China Nauts, vào mùa đông, khi mọi cảnh vật được bao phủ bởi sắc trắng của tuyết cùng không khí lạnh lẽo, cư dân mong mỏi mùa xuân ấm áp thông qua việc mặc quần áo mang màu sắc rực rỡ. “Chăn con công” thực chất là tên gọi dành cho họa tiết hoa Đông Bắc - loại hoa văn được xuất phát từ Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang (Trung Quốc).

Dưới đây là những mẫu áo dài bằng vải chăn con công cho chị em tham khảo:

Ao dai cc4
Ao dai cc2

Vải họa tiết chăn con công như món đồ ghi dấu thời trang, có chút hoài cổ nhưng mang đậm bản sắc Á Đông. 

Ao dai cc5
Ao dai cc
ao chan con cong

Chăn con công - chiếc chăn vải hoa có in họa tiết bông hoa phù dung hoặc hình con công từng là báu vật suốt thời bao cấp với nhiều gia đình, nhất là các tỉnh phía Bắc.

Ao dai cc1
ao chan con cong14
ao chan con cong19

Dù thời gian có qua đi, ngu thời trang có những thay đổi, vui nhưng họa tiết chăn con công vẫn bền bỉ sống với thời gian. 

ao chan con cong11
ao chan con cong17
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn