Đôi dép có kiểu dáng “xấu nhất thế giới”, nhưng doanh thu cao kỷ lục

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng Crocs là đôi dép “phi” thời trang nhất, dù thương hiệu này đã biến tấu ra nhiều phiên bản khác nhau. Vẫn luôn gây ra những tranh cãi, nhưng càng tranh cãi họ càng bán được nhiều và doanh thu càng tăng

Theo WWD, trong quý 2/2023, tập đoàn Crocs đã đạt doanh thu kỷ lục, vượt 1 tỷ USD. Con số này thể hiện mức tăng đáng kể 12% so với số liệu được báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái.

Crocs đạt doanh thu sẽ đạt từ khoảng 1,013 đến 1,034 tỷ USD trong quý 03/2023, đánh dấu mức tăng 3-5% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 1,072 tỷ USD, riêng thương hiệu Crocs đã tạo ra doanh thu 833 triệu USD, phản ánh tốc độ tăng trưởng 14,9% so với quý 2/2022.

Crocs đập vào mắt mọi người với hình dáng thô kệch, xấu xí hệt một con cá sấu đang ngoác miệng. Chính vẻ ngoài đã khiến Crocs trở thành "kẻ thù" của giới thời trang.

Crocs sieu sieu xau

Crocs, đôi dép có vẻ ngoài hầm hố với đế dày dù bị chê bai đủ kiểu, nhưng nó vẫn trở thành đôi dép được các tín đồ săn lùng. Đặc biệt, mục tiêu lớn nhất của hãng chính là đánh mạnh vào đối tượng Gen Z và tiếp cận gần hơn tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm xa xỉ.

Những lần ra mắt sản phẩm mới của Crocs vẫn luôn bị chê xấu. Dù đôi dép được cải tiến bằng đế cao, chuyển thành boots...

"Ý tưởng điên rồ", "Làm thế nào để diện nó ra đường", "Thật là sai trái"... là những phản hồi của cộng đồng mạng trước những đôi dép kỳ lạ, có giá chục triệu đồng.

Victoria Beckham từng thốt lên chua chát trên Instargam rằng: “Tôi thà chết còn hơn mang một đôi Crocs!”.

Empty

Crocs bị ghét cay ghét đắng đến nỗi hội những người không ưa nó lập hẳn một website để tẩy chay.

Nhưng hàng năm, Crocs vẫn là một trong những công ty giày dép đạt lợi nhuận kỷ lục trên 1 tỷ đô la.

Những đôi Crocs xấu xí giờ đây đã trở thành biểu tượng thời trang toàn cầu.

Tại sao Crocs xấu vậy vẫn được ưa chuộng?

Cách đây khoảng 8 năm, Crocs là sản phẩm của hãng lại là thiết kế được nhiều bác sĩ, đầu bếp ưa chuộng nhờ sự thoải mái.

Empty

Mix đồ với Crocs rất chất

Gioi tre yeu thich crocs

Đi Crocs là phải đi tất mới đúng chuẩn Gen Z

Doi dep ba dao

Đôi dép yêu thích của các bạn trẻ

Doi dep khong the thieu

Mỗi bạn trẻ đều muốn sở hứu một đôi Crocs

Trong thế giới thời trang, nếu nhắc đến 1 đôi dép xốp bền, nhẹ, đi mưa tốt, chống thấm, chống trơn trượt... Một điểm ấn tượng khác của Crocs chính là các lỗ nhỏ thoát khí phía trên dép. Đây là mảnh đất để giới trẻ tha hồ sáng tạo bằng cách gắn những miếng sticker.

Empty

Người nổi tiếng cũng ưa thích?

Dù bị đánh giá là "hãng dép xấu nhất thế giới" và từng nhận về nhiều lời chê bai, Crocs được không ít ngôi sao và người nổi tiếng ưa thích.

Doi dep xau kinh khung

Ariana Grande, Công nương Kate Middleton và Miley Cyrus diện Crocs

Một loạt các ngôi sao Hollywood trở thành người hâm mộ Crocs thứ thiệt. Dễ dàng kể ra vài cái tên tiêu biểu như cựu Tổng thống George W. Bush, đầu bếp Mario Batail, diễn viên Al Pacino, người mẫu Brooke Shields, doanh nhân Mark Zuckerberg…

Doi dep sieu sieu xau

Justin Bieber và Questlove diện đôi dép có giá gần 23 triệu

Dep xau khong do noi

Questlove diện Crocs vàng bóng tại Oscar 2021

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn